Andrée Chedid

Gia đình gốc người Liban, sinh tại Le Caire, Ai Cập (1920), học tiểu học tại quê nhà, trung học tại Paris, lại trở về Le Caire học Trường Đại học Mỹ ngành báo chí, cùng chồng chuyển sang sống tại Liban năm 1942, định cư tại Paris từ năm 1946, nhập quốc tịch Pháp và sống luôn ở đó cho đến khi qua đời (2011), Andrée Chedid đã bắc nhịp cầu nối liền hai nền văn hóa Pháp và Trung Đông bằng những tác phẩm của mình.

Người khiến tôi thay đổi

TRỊNH THỊ MAI THẢO

Người tôi sắp kể với bạn, là một người rất đỗi bình thường, với một cái tên bình thường, một khuôn mặt bình thường và một cuộc đời bất thường.

Ngày 27/9/2022, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Công văn số 10191/UBND-VH yêu cầu Các sở: Y tế, Giáo dục và Đào tạo, Thông tin và Truyền thông; UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế tăng cường triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19.

 

Về thời khắc vua Bảo Đại thoái vị

DƯƠNG PHƯỚC THU

Một số cuốn sách bao gồm cả thể loại hồi ký, hồi ức được xuất bản gần đây đều có viết về thời khắc vua Bảo Đại thoái vị tại lầu Ngọ Môn, Kinh đô Huế.

Thức quà ấu thơ


HOÀNG THỤY ANH

Trang thơ Thiếu Nhi SDB09-2022


Nguyễn Hữu Phú - Ngàn Thương - Lê Thị Xuân

Một mình tung hoành giữa cố đô

NGUYỄN ĐÌNH BẢY
(Nguyên Giám đốc Sở Công an TT Huế kể)

NGUYỄN QUANG HÀ ghi
                              Hồi ký

Phạm Quỳnh - Nhà phê bình bách khoa, khai sáng với thân phận thuộc địa

TRẦN ĐÌNH SỬ

Phạm Quỳnh (1892 - 1945), biệt hiệu Thượng Chi, Hồng Nhân, quê ở xã Lương Ngọc, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương.

TIN BUỒN: Vĩnh biệt nhà văn Hồng Nhu

Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế, Tạp chí Sông Hương, Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế, Chi hội Nhà văn Việt Nam tại Huế và Gia đình vô cùng thương tiếc báo tin: Nhà văn Hồng Nhu đã từ trần vào lúc 13 giờ 00 ngày 03 tháng 9 năm 2022 (nhằm ngày 08 tháng 8 năm Nhâm Dần). Hưởng thượng thượng thọ 91 tuổi.

 

Đêm đêm rì rầm tiếng đất

Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Công an nhân dân

NGUYỄN QUANG HÀ

Để gìn giữ sự lành mạnh của văn hóa nghệ thuật thời mở cửa

VIỆT HÙNG

Văn hóa là một khái niệm rộng, nó bao trùm lên mọi hoạt động của con người trong xã hội. Văn hóa không những phản ánh được quan hệ giữa con người với con người, mà nó còn phản ánh được thế giới nội tâm của con người, và cả sự hòa hợp giữa thế giới nội tâm ấy với biểu hiện của nó ra bên ngoài xã hội.

Đi lại trên những con đường cũ

NGUYỄN QUANG HÀ
                    Ghi chép

Tôi nhớ làm lòng, như một quyển sách hay gối trên đầu giường, về kỷ niệm trở về mảnh đất xưa đã từng nuôi chúng tôi thời chiến tranh.

Người đương thời bình luận Thơ mới xứ Huế trên ‘Tràng An báo’ (1935 - 1945)

NGUYỄN  HỮU SƠN

Trong giới hạn cụ thể, có thể xác định tương quan phê bình và sáng tác trên địa bàn xứ Huế như một vùng văn hóa và trung tâm phát triển Thơ mới  tiêu biểu trong cả nước, đồng thời nhấn mạnh ý nghĩa hoạt động phê bình Thơ mới trên Tràng An báo như một hiện tượng “người đương thời Thơ mới xứ Huế tiếp nhận Thơ mới xứ Huế” (chưa bàn đến các tác giả Thơ mới ở hai miền Bắc và Nam đất nước).

Phiêu bạt giữa xứ kinh kỳ

TRẦN BĂNG KHUÊ

          Bút ký dự thi

Trang 8/611
1 ...6 7 89 10 ...611