Tác phẩm mới tháng 12/2022

CHÚT NẮNG PHƯƠNG NAM (Phê bình lý luận). Tác giả Phạm Phú Phong (Chủ biên) và Phạm Phú Uyên Châu, Trần Thị Vân Dung, Nxb. Hội Nhà văn, 2022.

Đón đọc Tạp chí Sông Hương số Tết 408, tháng 2 - 2023

Quý bạn đọc thân mến,

Những giá trị về văn hóa, di sản và con người Thừa Thiên Huế luôn được giữ gìn và lan tỏa, thấm vào các loại hình nghệ thuật để tiếp tục hành trình cùng thời gian. Thực hiện Nghị quyết số 54-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Thừa Thiên Huế đang phấn đấu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương với nhiều dấu ấn riêng biệt; từ giá trị di sản vật thể và phi vật thể mà thế giới đã công nhận, đến ngõ nhỏ thân thương, những cây xanh già cỗi hay mầm xanh đều được nâng niu trân trọng.

 

Anh hùng ca


NGUYỄN QUANG HÀ
                    Bút ký

Các nhà thơ mới xứ Huế qua con mắt phê bình của Hoài Thanh trong 'Thi nhân Việt Nam'

HỒ THẾ HÀ

Hoài Thanh (1909 - 1982) là nhà nghiên cứu, phê bình văn học Việt Nam tài danh. Ông hoạt động sôi nổi trong lĩnh vực báo chí và văn học từ đầu những năm 30 của thế kỷ XX cho đến khi qua đời.

Người uống nước sông Hương

BẠCH DIỆP
        Bút ký dự thi

Tôi uống chậm, từng ngụm nhỏ.

Tác phẩm mới tháng 11/2022


VƯỜN HOA CỦA BÉ (Tập thơ), Ngàn Thương, Nxb. Thuận Hóa, Huế, quý 3/2022.

Tuổi hai mươi mùa thu tháng Tám

VIỆT HÙNG
             

Tuổi hai mươi tràn trề hoài bão lớn và tuổi hai mươi... Ở thời đại nào cũng được coi là lứa tuổi hồn nhiên trong sáng, ấp ủ bầu nhiệt huyết, khát khao làm được cái gì có ích cho đời.

Chữ nghĩa Truyện Kiều

ĐINH VĂN TUẤN

Như mọi người đều biết, nguyên tác Truyện Kiều (bản thảo cuối hay bản khắc in [nếu có] trước khi tác giả qua đời) của Nguyễn Du (1765 - 1820) coi như tuyệt tích, hiện nay chỉ còn lại các truyền bản qua từng thời kỳ.

Ngọn nến

HỒ ĐĂNG THANH NGỌC
                   Ghi chép

Trời bỗng nhiên mưa, những cơn mưa cuối cùng của mùa mưa rét đậm. Với tôi, hình như mưa bao giờ cũng là cánh cửa mở cho những vũ khúc hoài niệm ùa về.

Nàng thơ và cuộc sống

NGUYỄN KHẮC THẠCH

Thơ, Nàng thơ và Thi sĩ là điệp khúc tình yêu muôn thuở giữa 3 ngôi Trao-Nhận-Trả mà đấng hóa công đã ban tặng con người.

Trở lại ý và từ bài thơ “Vọng Thiên Thai tự”

TRẦN VIẾT ĐIỀN

Thời Nguyễn Du làm quan triều, từ 1805, tước Du Đức hầu, có điều kiện thăm thú danh lam thắng cảnh đất thần kinh. Ngôi chùa Thiên Thai (Thuyền Tôn) là một trong những cổ tự mà cảnh và người từng gây ấn tượng mạnh trong tâm khảm thi hào khi ông đến viếng.

Dưới bóng quê hương chợt lòng mưa nắng

LỆ HẰNG
         Bút ký dự thi

“Thấu Huế rồi.”

Đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 21/11, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương và UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã có buổi làm việc với các sở, ngành, địa phương về công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Tôi chảy vào Tạp chí Sông Hương

THANH THẢO

Thì cũng là chuyện lang thang cơ nhỡ thôi, nhưng đây là lang thang vào một tạp chí văn học, và cơ nhỡ “gửi” một ít bài thơ của mình.

Chiều ngày 10/11, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã chủ trì buổi làm việc các ngành, địa phương về công tác tiêm chủng trên địa bàn tỉnh để đánh giá công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.

Tác phẩm mới tháng 10/2022


THƠ HUẾ TỪ NĂM 2000 (Tuyển thơ), Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế, Nxb. Thuận Hóa, 2022.

Thực hiện nghiêm, có hiệu quả việc tiêm vắc xin phòng COVID-19

Để đẩy mạnh hơn nữa công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 trong bối cảnh dịch bệnh đang có nguy cơ gia tăng trong thời gian tới, ngày 03/11/2022, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Công văn số 11621/UBND-VH, theo đó yêu cầu Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm, có hiệu quả việc tiêm vắc xin phòng COVID-19, hoàn thành sớm nhất việc tiêm các mũi vắc xin cho các lứa tuổi theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

 

Trang 8/612
1 ...6 7 89 10 ...612