Trang thiếu nhi
Hoa trong công viên mưa

LÊ TẤN QUỲNH

Công viên nằm dọc bờ sông của thành phố trầm mặc cứ hiện ra như một khoảng lặng kỳ lạ của thời gian. Nơi mà chỉ cần chút khói lụa bồng bềnh dẫu chưa đủ kịp cho một nỗi say sưa cũng đủ đã là đong đưa cả buổi chiều ngầy ngật. 

Khỉ ơi


NGUYỄN VĂN THANH

Hạnh phúc

NGUYỄN TRƯƠNG KHÁNH THI  

Ta sinh ra, đầy đủ tay chân, được quẩn mình trong chăn trắng mềm mại, được người ta coi trọng sức khỏe. Vậy là sự tiếp đón của thế giới dành cho ta cũng thật làm ta thực sự muốn sống tốt.

Giấc mơ xuân ở ngôi nhà Huế

LÊ PHƯƠNG LIÊN 
        Truyện ngắn

Mùa xuân này mẹ cho tôi về Huế. Ngồi trên máy bay mà thấp thỏm không yên, thỉnh thoảng tôi lại ngó ra cửa sổ, muốn nhìn xuyên qua làn mây trắng để chờ đợi giây phút Huế sẽ hiện ra những hình sông dáng núi và thành quách cổ xưa…

Tôi về với những ngày xưa cũ

LTS: Bài văn dưới đây nhận được điểm tuyệt đối, đứng nhất vòng sơ loại cuộc thi Cây bút tuổi hồng 2014 (dành cho học sinh từ 7 đến 16 tuổi trên toàn quốc). Nguyễn Trương Khánh Thi đã nhìn ngược về những tháng ngày mình chưa trải qua, nhưng đó là những rung cảm thật sự, mở ra chiều tưởng tượng phong phú về một tương lai rất gần.

Con ốc đảo Lý Sơn

NGUYỄN TRỌNG ĐỒNG

Con ốc đảo Lý Sơn

Tuổi thơ... không có tuổi

NGUYỄN TRƯƠNG KHÁNH THI
                                    Tản văn

Bây giờ? Tôi sống như chiếc lá, cứ mỗi ngày qua đi là một không gian giấu vào khoảng lặng.

Chùm thơ Nguyễn Văn Thanh


NGUYỄN VĂN THANH

Trang thơ Thiếu Nhi 06-87

Su Su - Thanh Mai

Bạn của một vì sao

NHẬT CHIÊU

Khỉ con ngồi trên cành lá, nhìn sao đầy trời mà tự hỏi: Có cách nào để gần được một vì sao?

Truyện ngụ ngôn

VĂN LỢI

Trích "Đi từ quả trứng" - Nhà xuất bản Thuận Hóa

Trong toa xe lửa

ĐỒNG XUÂN LAN

Trên đường chuyển về vườn thú, các con vật như Gấu, Nai, Vẹt, Họa mi cùng ngồi chung một chỗ trong toa xe lửa. Muốn được nhìn cảnh núi rừng lần cuối cùng và ngắm bầu trời, các con vật đề nghị nâng cửa kính toa xe lên một tí nữa.

Nắng


LÊ KÝ THƯƠNG

Mèo đi mẫu giáo

ANH THƯ

Nghé rất thích mèo. Chỉ cần được nhìn thấy con vật bé nhỏ ấy là Nghé đã mê tít rồi chứ chưa nói là chơi đùa với nó, sờ đuôi nó, vuốt bộ lông mềm mại của nó và áp sát nó vào người.

"Sách cho các em"

HOÀNG PHỦ NGỌC TƯỜNG

(Mạn đàm với nhà văn Quang Huy về Hội nghị quốc tế IBBY 86)

Bông hoa đầu tiên

LÂM THỊ MỸ DẠ

Ngày xưa trái đất chưa có loài hoa. Bỗng một buổi sớm, tia nắng nhìn thấy một đốm đỏ tròn tựa như màu mặt trời. Đốm đỏ ấy xòe ra trên một cái cây bé nhỏ, lá mảnh mềm.

Chính kiến của chị chim sâu

THÚY BẮC

Cửa sổ gần bàn cu Và ngồi học, có một cây ớt mẹ trồng vào chậu đất để ngoài hiên. Cây ớt quả tím, hoa cũng màu tím, quà bác Tâm tặng mẹ. Không phải chỉ cu Và với mẹ thích cây ớt mà hàng xóm cạnh nhà ai cũng thích. Cây ớt quanh năm có hoa. Ăn hết lứa quả này, hoa lại kết lứa quả khác.

Trang thơ thiếu nhi 8-86

Đồng Thị Ngãi Lan - Đỗ Anh Tịnh

Hãy, đừng, nhớ…

LGT: “Con thấy trong hồn con lững thững/ Một hành tinh không bóng người/.../ Ngồi ngủ gục bên khúc ca buồn vô vọng/ Ôi những ngọn gió đã giúp nến tỉnh ngộ”. Ấy là những câu thơ Nguyễn Trương Khánh Thi viết về Ba mình là cố nhà văn Nguyễn Xuân Hoàng (mất năm 2006).

Mèo già và hổ con
VĂN LỢI Mèo già Xám Vằn dường như chán ngán cảnh vật chung quanh và chính cả ngôi nhà mình ở, vào đâm ra bần thần, nghĩ ngợi. Trong rừng chắc hẳn sẽ có nhiều con vật xứng đáng để mình kết bạn. Cần phải đi vào đó xem sao - Xám Vằn nghĩ thế và quyết định vào rừng tìm bạn.
Trang 4/8
1 2 3 45 6 ...8