Văn nghệ trong nước
Hà Tĩnh: Phát hiện chiếc khuyên tai cổ thuộc văn hóa Đông Sơn
Ngày 10-5, ông Đặng Viết Tường (57 tuổi, trú tại huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, chiều 9-5, trong khi đang khai thác cát sạn để làm nhà, ông bất ngờ phát hiện một chiếc khuyên tai 2 đầu thú cổ (ảnh) làm bằng chất liệu đá quý.
Phim hè 2009:
Jimmy Nghiêm Phạm- nhà sản xuất "Bẫy rồng" cho biết phim hành động của cặp Johnny Trí Nguyễn- Ngô Thanh Vân chỉ quay trong sáu tuần nhưng sớm nhất, đến Noel 2009, mới ra mắt.
Trình diễn truyện ngắn - rượu cũ bình mới
Đây là một chiêu truyền thông? Hay một hoạt động nghệ thuật mới thực sự, theo nghĩa mở rộng biên độ hoạt động của nghệ sĩ và mở rộng cảm quan của công chúng?
Nhạc sĩ Phú Quang: Âm nhạc tôi - cuộc đời tôi
Không dừng lại ở ca khúc, tác giả của Em ơi Hà Nội phố sắp giới thiệu với công chúng hồi ký của mình. Hồi ký Phú Quang dự kiến phát hành vào cuối năm nay.
Lâu nay, nói đến hội nhập văn hóa, người ta vẫn thường nghĩ tới việc đưa văn hóa Việt ra nước ngoài cùng với việc giới thiệu hình ảnh Việt với bạn bè quốc tế. Chiều ngược lại, đưa văn hóa nước ngoài vào Việt dường như bị động, chủ yếu thông qua các nhà tài trợ…
Trường Sơn trong VHNT: Còn những điều ân hận...
50 năm Văn học Nghệ thuật Việt với tuyến chi viện chiến lược Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh (1959-2009) là tên hội thảo sáng 9/5. GS Hoàng Chương, GS Vũ Khiêu, Trung tướng Đồng Sĩ Nguyên và Giám đốc Sở VHTT&DL Quảng Bình- Lê Hùng Phi chủ trì.
Tạm dừng việc trùng tu đền thờ Lý Chiêu Hoàng
Đó là yêu cầu của Đoàn công tác Bộ VH-TT&DL kiểm tra việc thực hiện Luật Di sản văn hóa, sau khi rà soát lại việc trùng tu, tôn tạo  di tích lịch sử đền Rồng-phường Đình Bảng-Từ Sơn-Bắc Ninh. Đây là ngôi đền thờ vị vua thứ 9 của triều Lý là Lý Chiêu Hoàng, vừa được khởi công tu bổ vào cuối tháng 3 vừa qua. Thế nhưng, với việc dỡ bỏ hoàn toàn ngôi đền cũ, để xây một ngôi đền mới đã gặp phải nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận...
Phim ngoại nhập vào Việt Nam đang chạy đua với thế giới
Buổi ra mắt bộ phim bom tấn "Star Trek" tại Việt Nam được tổ chức cùng thời điểm các suất chiếu đầu tiên tại các rạp Bắc Mỹ ngày 9/5. Theo yêu cầu từ phía nhà phát hành Paramount , điện thoại cũng như các thiết bị ghi hình của các phóng viên đều không được phép mang vào rạp.
Về một số quan niệm lệch lạc trong cuốn sách
Năm 2006, tác giả Ban Mai (tức thạc sĩ (Ths) Nguyễn Thị Thanh Thúy, Trường đại học Quy Nhơn) công bố trên một tạp chí của người Việt ở nước ngoài bài viết có nhan đề Thân phận con người và tình yêu trong ca từ Trịnh Công Sơn.
Huyền thoại con đường được viết bởi máu và hoa
Con đường Trường Sơn- Hồ Chí Minh huyền thoại, con đường huyết mạch nối liền đất nước là “kỳ công, kỳ tích, kỳ quan của ý chí nghị lực và tinh thần sáng tạo phi thường của dân tộc Việt ”. Con đường ấy không chỉ thấm máu của nhân dân anh hùng mà nơi đó, tinh thần lãng mạn cách mạng đã nở hoa.
Xây dựng thương hiệu - nét lạ của truyện tranh Việt
Thị trường truyện tranh hiện nay được xem là một trong những thị trường sách giàu tiềm năng, chỉ thua thị trường sách giáo khoa. Hai trong số những nhà xuất bản (NXB) đứng đầu cả nước cũng là những đơn vị chuyên kinh doanh truyện tranh. Tuy nhiên, ngoài việc bán truyện như một dạng sách, còn ít đơn vị nào nghĩ đến việc xây dựng truyện thành một thương hiệu hấp dẫn trong kinh doanh.
Bi, hài những Ngôi sao ngày mai
Trong thời buổi nhà nhà làm phim, người người trở thành diễn viên, hiếm hoi mới có một cuộc thi được tổ chức để tìm ra những diễn viên triển vọng cho phim ảnh nước nhà. Vậy mà xem ra cuộc thi có cái tên rất hấp dẫn - Ngôi sao ngày mai (tiền thân là cuộc thi Diễn viên điện ảnh triển vọng do Hội Điện ảnh TP.HCM tổ chức) vừa kết thúc cuối tuần qua, chẳng mấy thu hút được sự quan tâm của giới làm nghề và cả giới báo chí.
Truyền hình Canada làm phim về du lịch VN
Từ ngày 9 - 24.5, đoàn làm phim của hãng truyền hình Departure Entertainment (Canada) đến VN thực hiện phóng sự truyền hình thời lượng khoảng 50 phút, giới thiệu và quảng bá về thiên nhiên, con người, văn hóa... VN.
Tái hiện kiến trúc thời Pháp bằng 3D
Sau dự án phục dựng khu Hà Nội 36 phố phường bằng công nghệ đồ họa 3D, nhóm 3D Hà Nội tiếp tục hợp tác cùng Ashui.com thực hiện dự án tái hiện các di sản kiến trúc phong cách Colonial (thời kỳ Pháp thuộc) tại Hà Nội bằng 3D.
Ngày càng “bội thực”gameshow!
Bội thực gameshow là cụm từ được nhắc đến nhiều thời gian qua. Mặc cho khán giả bức xúc, nhà đài vẫn liên tục cho ra mắt những gameshow mới. Trong cuộc chạy đua không ngừng nghỉ ấy, con số trụ được chỉ đếm trên đầu ngón tay.
The Beatels sẽ biểu diễn tại Việt Nam trong tháng 5
Bộ tứ huyền thoại The Beatles đã nói lời chia tay khi đang ở đỉnh cao danh vọng.Sau khi The Beatles tan rã, hàng trăm ban nhạc trên thế giới được hình thành với mong muốn tái hiện bộ tứ thời hoàng kim, trong đó có The Beatels.
Tập
Ngày 7.5, nhà văn Phạm Xuân Nguyên, Phó chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội cho biết, Đoàn chủ tịch Hội Liên hiệp văn học - nghệ thuật Hà Nội đã quyết định trao giải thưởng Văn học - Nghệ thuật thủ đô năm 2008 cho tập Thơ Trần Dần (được xuất bản bởi NXB Đà Nẵng và Công ty văn hóa truyền thông Nhã Nam năm 2008). Tập thơ này cũng đã nhận giải thưởng của Hội Nhà văn Hà Nội năm 2008.
Những ngày châu Âu tại Việt Nam: Nổi bật với điện ảnh
Đã thành thông lệ, từ năm 2004, Những ngày châu Âu tại Việt Nam (do Phái đoàn Ủy ban châu Âu tại Việt Nam tổ chức) là một sự kiện văn hóa đa dạng, phong phú và trở thành một truyền thống tốt đẹp trong quan hệ ngoại giao giữa Cộng đồng châu Âu và Việt Nam.
Chiếu sách vỉa hè ở Sài Gòn có thể bị dẹp bỏ
Hình ảnh chiếu sách nằm bên vệ đường với bảng hiệu giảm giá 20-30% có thể bị dẹp bỏ trong tương lai, nếu các nơi này tiếp tục là điểm cung cấp, phân phối sách lậu, sách giả đến bạn đọc như hiện nay.
Đại lễ Điện Biên rực rỡ sắc màu Tây Bắc
7h30 sáng 7/5/2009, lễ mít tinh chào mừng 55 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 100 năm thành lập tỉnh Điện Biên đã được tiến hành trọng thể.
Trang 206/214