Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Triển khai thực hiện chốt kiểm tra y tế và khai tờ khai y tế
19:01 | 22/03/2020

Chiều ngày 21/3, Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đã trực tiếp đi kiểm tra tại các chốt kiểm tra y tế.

Triển khai thực hiện chốt kiểm tra y tế và khai tờ khai y tế
Ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh kiểm tra tại các chốt kiểm tra y tế. ( Ảnh: thuathienhue.gov.vn)

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của lực lượng y tế, công an, đoàn viên, thanh niên trong công tác chốt chặn, ứng trực 24/24 giờ phòng chống dịch bệnh COVID-19. Trong ngày, các điểm chốt chặn kiểm tra y tế đã kiểm tra đo thân nhiệt và khai tờ khai y tế cho gần 2.500 lượt người.

Trước đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid - 19 tỉnh Thừa Thiên Huế đã thành lập chốt kiểm tra y tế và khai tờ khai y tế tại 05 điểm (Phong Điền, Phú Lộc, Hương Thuỷ, Hương Trà, Ga Huế). Các chốt kiểm soát thực hiện nhiệm vụ kiểm tra thân nhiệt tất cả người và phương tiện ra vào tỉnh, đặc biệt là khai báo y tế, lịch sử đi lại… nhất là các trường hợp từng đi qua vùng dịch. Tại các chốt kiểm soát đều có bố trí 2 phòng y tế dã chiến, xe cứu thương để đưa người nghi nhiễm đến cơ sở y tế khi phát hiện.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo, đến hết ngày 21/3, số lượng bệnh nhân dương tính Covid-19 đang điều trị tại cơ sở 2 BVTW Huế là 4 bệnh nhân, trong đó có 2 bệnh nhân được đưa từ Quảng Nam ra điều trị (không phát sinh thêm). Số lượng được cách ly y tế tại cơ sở 2 BVTW Huế: 6 người (không phát sinh thêm).  Số lượng cách ly tập trung tại trường quân sự tỉnh là 267. Số lượng cách ly tại Trường CĐ Nghề 23 là 287 người. Số lượng cách ly tập trung tại Sun & Sea Resort (Phú Vang) là 36 người (11 người đã hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày). Cách ly tại các sơ sở y tế cấp huyện 33 người (Thành phố Huế: 17; Hương Thủy: 05, Phú Lộc: 10, Phú Vang: 01). Cách ly tại bệnh viện Lao và bệnh phổi: 23 (đối tượng F1 của bệnh nhân 76). Số lượng giám sát tại nơi ở/lưu trú: 490 người.

Tất cả bệnh nhân và các đối tượng cách ly được theo dõi sức khỏe thường xuyên, hiện tại sức khỏe ổn định. Riêng có 01 bệnh nhân nữ người Anh (đã xét nghiệm lần 01 âm tính) đang cách ly y tế tại Cơ sở 2 BVTW Huế có bệnh nền nặng về tim mạch, huyết áp..., hiện sức khỏe không tốt, nhịp tim không đều, phổi rải rác ran ẩm hai đáy phổi.

Phương Anh

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng