Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Bế mạc phòng triển lãm tranh Xuân về trên Phá Tam Giang và trao tác phẩm cho các nhà sưu tập
08:32 | 01/02/2012

SHO - Chiều ngày 31/01, tại tòa soạn Tạp chí Sông Hương đã diễn ra bế mạc phòng triển lãm tranh Xuân về trên Phá Tam Giang của họa sĩ Đặng Mậu Triết và trao tranh cho những người yêu nghệ thuật đã gắn nơ sưu tập.

Bế mạc phòng triển lãm tranh Xuân về trên Phá Tam Giang và trao tác phẩm cho các nhà sưu tập
Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Tổng Biên tập Tạp chí Sông Hương phát biểu bế mạc phòng triển lãm

Phòng triển lãm do Tạp chí Sông Hương phối hợp với Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế tổ chức, diễn ra từ 16/01 đến 31/01/2012 (23 tháng Chạp Tân Mão đến mồng 9 tháng Giêng Nhâm Thìn). Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình phát triển không gian văn hóa của Tạp chí Sông Hương.

Họa sĩ Đặng Mậu Triết phát biểu tại buổi bế mạc triển lãm

 Phát biểu tại buổi bế mạc, nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Tổng Biên tập Tạp chí Sông Hương đã nhấn mạnh: Chương trình Phát triển Không gian văn hóa của Tạp chí Sông Hương trong những năm qua không chỉ mở các cuộc hội thảo, gặp gỡ tọa đàm văn chương, nghệ thuật mà còn mở nhiều cuộc triển lãm. Thành công của phòng tranh Xuân về trên phá Tam Giang của họa sĩ Đặng Mậu Triết chính là điểm khởi đầu của năm mới hết sức tốt đẹp của Chương trình phát triển không gian văn hóa của Tạp chí Sông Hương... Ngay sau cuộc triển lãm này, chúng ta sẽ chuẩn bị khai mạc phòng tranh Lại về lại của nhóm họa sĩ Huế ở thành phố Hồ Chí Minh cùng với một số họa sỹ nước ngoài. Và trong dự định của tương lai, từ xuân Nhâm Thìn 2012, mỗi khi xuân về tết đến, tạp chí sẽ mở cửa để các họa sĩ, các nhà nhiếp ảnh xứ Huế triển lãm tranh và ảnh nghệ thuật của mình...”

Họa sĩ Đặng Mậu Triết trao tranh cho nhạc sĩ Lê Phùng...

 Với 25 tác phẩm tại triển lãm, họa sĩ Đặng Mậu Triết đã khắc họa những cung bậc vui - buồn của những dòng sông từ những buổi đầu nguồn đến ngày hội tụ tại Phá Tam Giang - trước khi xuôi về biển lớn; của mỗi sớm mai và lúc hoàng hôn xuống; những ngôi nhà chồ, thuyền, nò sáo hòa ca cùng bao la mênh mang sóng nước Tam Giang.

nhà thơ Nguyễn Văn Vũ...

 Sau hơn mười ngày mở cửa, phòng tranh đã được đông đảo văn nghệ sĩ, những người yêu nghệ thuật Cố đô Huế, Hà Nội, Đà Nẵng, Đà Lạt, Thành phố Hồ Chí Minh... đến thưởng lãm và gắn nơ sưu tập trong dịp Tết. Phòng tranh đã để lại nhiều cảm xúc trong lòng người yêu nghệ thuật.

và nhà văn Nguyễn Duy Tờ

Tại buổi bế mạc, họa sĩ Đặng Mậu Triết đã trao tranh cho nhạc sĩ Lê Phùng, nhà thơ Nguyễn Văn Vũ, nhà văn Nguyễn Duy Tờ, anh Nguyễn Đình Lợi, nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc (Huế) và anh Đoàn Trọng Thứ (Đà Lạt) đã gắn nơ sưu tập tranh của anh.

PV

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng