Phòng chống dịch COVID-19
Thừa Thiên Huế tăng cường biện pháp phòng chống dịch và hỗ trợ tỉnh bạn chống dịch
17:43 | 07/08/2020

Sáng ngày 07/8, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Phan Ngọc Thọ đã chủ trì cuộc họp giao ban phòng chống dịch COVID-19. 

Thừa Thiên Huế  tăng cường biện pháp phòng chống dịch và hỗ trợ tỉnh bạn chống dịch

Tại cuộc họp, lãnh đạo tỉnh đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục thực hiện nghiêm các giải pháp truy vết đối tượng trở về từ vùng dịch và mở rộng diện xét nghiệm PCR với trường hợp nghi ngờ, xử lý nghiêm các đối tượng không chấp hành biện pháp cách ly. Tại cuộc họp, lãnh đạo tỉnh cũng quyết định cử đoàn công tác của tỉnh (đợt 1) gồm 20 bác sĩ và 20 điều dưỡng chi viện cho Đà Nẵng phòng chống dịch. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị nghiên cứu giải pháp để hỗ trợ về nhân lực, vật lực... cho Đà Nẵng phòng chống dịch bệnh . Trước mắt, Tỉnh sẽ cử đoàn công tác của tỉnh (đợt 1) gồm 20 bác sĩ và 20 điều dưỡng chi viện cho Đà Nẵng phòng chống dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương các đơn vị, địa phương, các lực lượng tham gia đã tích cực cố gắng, nỗ lực trong thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh trong những ngày qua. Yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục tăng cường rà soát, chốt chặn, tầm soát, truy vết, cách ly, xét nghiệm, đồng bộ, thường xuyên, liên tục; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp không khai báo y tế, khai báo y tế không trung thực; trốn tránh, chống đối, không chấp hành biện pháp cách ly y tế... làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch của tỉnh.

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết đến ngày 6.8, trên địa bàn tỉnh không phát hiện trường hợp nào dương tính với Covid-19. Trên địa bàn tỉnh hiện có 19 trường hợp dương tính Covid-19 đang được điều trị tại Bênh viện T.Ư Huế cơ sở 2 (bệnh nhân từ Đà Nẵng, Quảng Nam chuyển đến). Đến nay có 2.131 trường hợp được lực lượng phòng chống dịch của tỉnh tổ chức cách ly y tế tập trung.

Đáng chú ý, trong ngày 6.8, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã phát đi công văn hỏa tốc nhắc nhở các đơn vị, địa phương về tình trạng nhiều công dân từ các vùng có dịch trở về địa phương không được kiểm soát, khai báo tại các chốt vẫn còn xảy ra. Vì vậy, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý triệt để thực trạng này.

TG (tổng hợp)

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng