Tác giả-tác phẩm
Ngày không trở lại
16:28 | 02/10/2008
DUNG THÙYĐây là tập thơ đầu tay của tác giả Nguyễn Thị Anh Đào do NXB Đà Nẵng ấn hành với cảm xúc tròn đầy và một tâm hồn nồng ấm. Là một cây bút trẻ đang độ sung sức, chị có nhiều thơ và truyện ngắn đăng trên các báo, tạp chí và Ngày không trở lại gói ghém những niềm riêng.
Ngày không trở lại

Từ tâm trạng của một người con gái theo chồng, bỏ lại quê nhà  bao thương nhớ đến những xúc cảm về một câu ca dao, một lần đưa tiễn… làm người đọc nén tiếng thở dài trong lồng ngực với chính mình.
Bởi ai xa quê chắc cũng một lần khắc khoải: “Tìm về cố hương/ những nỗi nhớ/ đi về khắc khoải… đên không trăng/ vuốt mặt/ khóc như mưa nguồn/ khóc như chớp bể/ về hoang vu”. Chị luôn tìm kiếm cho mình một cách thể hiện riêng nhưng không phải là cách bứt phá theo xu hướng của văn trẻ, mà là độ chín trong xúc cảm.
Bất cứ lúc nào quay nhìn quá khứ hoặc hướng đến tương lai, chị luôn tìm về nhưng gì thân thương nhất. “Mùa thu dài như nắng/ chiều nghiêng soi tóc thề/ em về trong tiếng hát/ xứ Nghệ nghèo, à ơi”.  Đọc, Ngày không trở lại làm cho người đọc thêm ấm lòng. Bởi giữa những bon chen thường nhật, ta gặp một tấm lòng trong trẻo với quê nhà, với những trái tim đồng cảm và cả với thơ.
D.T

(nguồn: TCSH số 224 - 10 - 2007)

 

Các bài mới
Các bài đã đăng
Tiếng trái tim (02/10/2008)