Tạp chí Sông Hương -
Tặng thưởng Tác phẩm hay Tạp chí Nhà văn 2012
16:02 | 31/01/2013

Chiều ngày 18-1-2012, Lễ trao giải Tác phẩm hay Tạp chí Nhà văn năm 2012 đã được tổ chức tại Hà Nội. Các nhà văn, nhà thơ, cộng tác viên, đại diện văn phòng Tạp chí Nhà văn ở các tỉnh thành và các tác giả được tặng thưởng đã về dự.

Tặng thưởng Tác phẩm hay Tạp chí Nhà văn 2012
Nhà văn Võ Thị Xuân Hà trao Kỷ niệm chương cho nhà thơ Hữu Thỉnh

Tạp chí Nhà văn đã trao thưởng cho 9 tác phẩm thơ và 7 tác phẩm văn (truyện ngắn).
Ngày 30 - 1- 2013, Tặng thưởng Tác phẩm hay Tạp chí Nhà văn năm 2012 đã về đến Huế, trao cho nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc, công tác tại Tạp chí Sông Hương với truyện ngắn “Những chuyện về thảo nguyên”.



Dưới đây là một số hình ảnh tại Lễ trao tặng thưởng tại Hà Nội (dẫn theo www.tonvinhvanhoadoc.vn)
Nhà văn Võ Thị Xuân Hà - Ủy viên BCH Hội Nhà văn Việt Nam, Trưởng Ban Nhà văn trẻ, TBT Tạp chí Nhà văn thay mặt TCNV cảm tạ sự đóng góp cũng như quan tâm của các nhà văn, các Cộng tác viên, các đại diện Tạp chí trong suốt năm 2012 và trao tặng thưởng cho các tác giả đoạt giải.


Các nhà thơ có tác phẩm được Tặng thưởng


Các nhà văn có tác phẩm được Tặng thưởng


Nhà thơ Vũ Thiên Kiều đáp máy bay từ Kiên Giang xa xôi ra nhận tặng thưởng với nụ cười tươi.


Nhà thơ Trần Chấn Uy đến từ Nha Trang dự buổi lễ để rồi ngay trong buổi chiều phải tiếp tục đi công tác. Anh bày tỏ sự xúc động được dự buổi lễ giản dị mà ấm cúng.


Nhà thơ Đặng Hồng Thiệp đến từ Nghệ An-người bạn thân thiết, chí tình của Tạp chí Nhà văn. Nhà thơ đến Hà Nội từ 5h sáng để tham dự buổi lễ. Tuy đã ngoại thất thập nhưng thơ của ông vẫn tràn trề tình cảm không kém gì thanh niên.


Nhà thơ Khuất Bình Nguyên rạng rỡ trong ngày nhận tặng thưởng. Ông nguyên là cán bộ kiểm sát, nhưng thơ của ông thì lại lãng mạn một cách khó ngờ.


Năm nay không đoạt Tặng thưởng, nghĩa là không ghi được cú đúp, nhưng nhà thơ Hữu Việt vẫn rạng rỡ chia sẻ niềm vui với đồng nghiệp.


Nhà văn Phong Điệp và nhà văn Y Ban trò chuyện sôi nổi.


Nhà thơ Mai Văn Phấn-một người tiên phong trong việc cách tân thơ-bày tỏ sự vui mừng khi trường phái thơ của anh đã dần được khẳng định và công nhận.


Nhà thơ Đặng Hồng Thiệp phát biểu. Dường như ông không hề mỏi mệt sau chặng đường dài. Đây là giải thưởng đầu tiên của nhà thơ trẻ về tuổi nghề nhưng lại già tuổi đời.


Nhà văn-nhà biên kịch Lê Ngọc Minh bày tỏ sự xúc động không chỉ bởi anh đoạt giải, mà còn vì những tình cảm bạn văn dành cho anh trong giai đoạn gian khó của cuộc đời.


Nhà văn Vũ Đảm và thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu. Trong buổi lễ này, thượng tướng ngỏ ý muốn tham dự như một độc giả yêu văn chương. Cuối buổi lễ, trung tướng đã làm tất cả ngỡ ngàng về bài thơ ông sáng tác khi còn rất trẻ.


Từ trái qua: Nhà văn Trình Quang Phú, nhà văn Võ Thị Xuân Hà, nhà thơ Đỗ Hoàng, nhà thơ Trần Chấn Uy.


Nhà thơ Đỗ Hoàng và nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo.

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng