Tạp chí Sông Hương -
KHAI MẠC TRẠI SÁNG TÁC VĂN HỌC QUẢNG TRỊ - CỒN CỎ NĂM 2013
08:18 | 25/04/2013

Chiều ngày 24/ 4, tại Văn phòng Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật Thừa Thiên Huế, Hội nhà văn Thừa Thiên Huế đã tổ chức Lễ khai mạc trại sáng tác văn học Quảng Trị - Cồn Cỏ năm 2013. Tới dự có đông đảo các văn nghệ sỹ, các phóng viên báo chí trên địa bàn tỉnh.

KHAI MẠC TRẠI SÁNG TÁC VĂN HỌC QUẢNG TRỊ - CỒN CỎ NĂM 2013

Trại được tổ chức trong mười ngày, từ 25/ 4 đến 4/5/ 2013, đúng vào những ngày tháng tư lịch sử. Đối với văn nghệ sỹ thì Quảng Trị là một vùng đất lưu dấu nhiều di tích lịch sử cách mạng, là nơi để văn nghệ sỹ tìm cảm hứng để cho ra đời những tác phẩm có giá trị nghệ thuật và tư tưởng.

Họa sỹ Đặng Mậu Tựu phát biểu trong Lễ khai mạc

 Ra thăm đảo Cồn Cỏ là dịp để nhà văn, nhà thơ có cơ hội tìm hiểu đời sống của cán bộ, chiến sỹ, và nhân dân trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế vững mạnh. Sẵn sàng chiến đấu bảo vệ chủ quyền của biến đảo quê hương.

Nhà văn Phạm Nguyên Tường phát biểu trong Lê khai mạc

Phát biểu trong Lễ khai mạc, họa sỹ Đặng Mậu Tựu nhấn mạnh: Quảng Trị là một vùng đất giàu truyền thống cách mạng, là vùng đất vươn lên trong nghèo khó, là nơi lưu giữ những giá trị bền vững của văn hóa và công cuộc cách mạng của cha ông. Quảng Trị là nơi để văn nghệ sỹ tìm lấy nguồn cảm hứng, những ý tưởng mới lạ có sức nặng về giá trị thẩm mỹ...

Đông đảo các văn nghệ sỹ đến tham dự Lễ khai mạc
Nhà thơ Đông Hà phát biểu trong Lễ khai mạc

PV

Các bài mới
Các bài đã đăng