Tạp chí Sông Hương -
18 tác phẩm đoạt giải tại Cuộc thi quốc gia “Vẽ tranh cổ động về môi trường năm 2012”
10:29 | 06/06/2013

Nằm trong chuỗi hoạt động quốc gia hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2013, chiều 4/6 tại TP. Huế, Quỹ bảo vệ Môi trường Việt Nam, Tổng cục Môi trường, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế  và Trường đại học Nghệ thuật – Đại học Huế tổ chức triển lãm tranh, ảnh về môi trường và Lễ trao giải Cuộc thi quốc gia “Vẽ tranh cổ động về môi trường năm 2012”.

18 tác phẩm đoạt giải tại Cuộc thi quốc gia “Vẽ tranh cổ động về môi trường năm 2012”

Cuộc thi quốc gia “Vẽ tranh cổ động về môi trường năm 2012” do Tổng cục Môi trường phát động có 1.620 tác phẩm của hơn 600 tác giả là các họa sỹ chuyên và không chuyên và những người yêu thích sáng tác tranh từ 30 tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia.

 

Mỗi tác phẩm như là một bức thông điệp gửi tới cộng đồng và xã hội về những hậu quả của việc tàn phá môi trường tự nhiên. Các tác phẩm ca ngợi vẻ đẹp, tầm quan trọng và giá trị của thiên nhiên, môi trường; bên cạnh đó là sự kêu gọi cộng đồng chung tay hành động bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu; lên án những hành vi gây suy thoái như chặt phá rừng, xả rác bừa bãi làm ô nhiễm môi trường, can thiệp, phá hoại cảnh quan thiên nhiên cũng như hành động hút thuốc lá làm tổn hại sức khỏe cộng đồng…

 


Kết quả BTC đã chọn ra 18 tác phẩm xuất sắc nhất đề trao giải trong đó có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 5 giả ba và 10 giải khuyến khích cho các tác giả trên khắp cả nước gồm: Giải nhất được trao cho tác phẩm "Biến đổi khí hậu" của tác giả Hà Văn Tính (Hà Nội); 2 giải nhì gồm "Giải pháp xanh" của Lê Quyết Thắng (Hà Nội) và "Hãy lấy lại màu xanh cho sự sống" của Nguyễn Đức Trí (Thừa Thiên-Huế).

 

Cuộc thi vẽ tranh môi trường của tỉnh Thừa Thiên Huế và Triển lãm tranh, ảnh về chủ đề môi trường là một trong các hoạt động sáng tạo với nhiều nội dung đa dạng, ý nghĩa sâu sắc về môi trường, giàu giá trị nghệ thuật sẽ tạo nên một không gian cổ động xanh lôi cuốn sự quan tâm của công chúng.
 

 


 
 

T.Giang

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng