Tạp chí Sông Hương -
Huế: Dự trữ hàng hóa phòng chống lụt bão năm 2013.
10:24 | 26/09/2013

(SHO) - Mùa mưa lũ năm 2013 này,  công tác dự trữ hàng phòng chống lụt bão được triển khai để đảm bảo đủ lương thực cung ứng cho người dân.

 

Huế: Dự trữ hàng hóa phòng chống lụt bão năm 2013.

Năm 2013, công tác dự trữ hàng phòng chống lụt bão được triển khai cả 4 cấp, từ cấp tỉnh; cấp huyện, thị xã Hương Thuỷ và TP. Huế; đến UBND các phường, xã, thị trấn và cuối cùng là người dân trên địa bàn tỉnh.
Sở Công Thương sẽ chỉ đạo các doanh nghiệp xuất hàng dự trữ phục vụ người dân, trong đó sẽ ưu tiên cho các huyện vùng cao, như Nam Đông, A Lưới và các vùng thấp trũng đi lại khó khăn.
Để đảm bảo đủ số lượng và chất lượng dự trữ để cung ứng kịp thời khi mưa lũ xảy ra, Sở Công Thương làm việc với các doanh nghiệp dự trữ và thống nhất về số lượng hàng, thường xuyên tổ chức kiểm tra các kho dự trữ và lên kế hoạch xuất kho khi tỉnh yêu cầu.
Công ty TNHH một thành viên Lương thực Thừa Thiên-Huế dự trữ 100 tấn gạo. Về số lượng mì tôm, Xí nghiệp Thành Lợi 35 tấn, doanh nghiệp tư nhân Vạn Thành 35 tấn, Công ty TNHH Thái Đông Anh 20 tấn và Công ty cổ phần Vĩnh Phát 10 tấn.
Tỉnh vận động người dân toàn tỉnh dự trữ các mặt hàng thiết yếu đủ để sử dụng khoảng 7 ngày liên tục; các doanh nghiệp thương mại khác cũng lên kế hoạch dự trữ khoảng 1.000 tấn hàng hóa các loại, trong đó chủ yếu là gạo, mì tôm, dầu ăn, cá và thịt hộp, xăng dầu, nước uống…
Thời gian dự trữ từ 15/8 đến 15/12/2013.

Phương Anh.
 

Các bài mới
Các bài đã đăng