Tạp chí Sông Hương -
Kế hoạch, nhiệm vụ lĩnh vực thủy sản năm 2014.
08:40 | 02/10/2013

(SHO) - Sáng ngày 01/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trường Lưu có buổi làm việc với ngành Nông nghiệp tỉnh cùng một số sở, ngành liên quan, về kế hoạch, nhiệm vụ lĩnh vực thủy sản năm 2014.

Kế hoạch, nhiệm vụ lĩnh vực thủy sản năm 2014.

Về kế hoạch và nhiệm vụ trong năm 2014 được đưa ra là tiếp tục duy trì việc nuôi trồng thủy sản với tổng diện tích hiện có và tăng khoảng 300ha vùng nuôi nước lợ, tập trung vào nuôi tôm chân trắng, tôm sú; cá dìa, nâu, mú, hồng và cua…Sản lượng nuôi trồng thủy sản khoảng 15 ngàn tấn, khai thác đánh bắt thủy sản trên 34 ngàn tấn.

Các đơn vị chuyên ngành đã đề xuất nhiều hướng phát triển và các giải pháp nhằm phát huy tiềm năng và phát triển bền vững việc nuôi trồng, khai thác nguồn thủy sản trên địa bàn tỉnh. Về thả nuôi tôm trên cát và vùng đầm phá cần phải xây dựng quy trình quản lý giống tôm, tập trung ổn định việc nuôi thả tôm chân trắng và nuôi tôm sú. Ngoài duy trì các loại cá giống nước ngọt truyền thống, cần quy hoạch để phát triển một số loại cá nước ngọt có giá trị kinh tế cao như cá Rô phi đơn tính, cá Rô đầu vuông. Bên cạnh đó, lồng ghép các dự án khác nhau để hỗ trợ hộ nông dân phát triển nuôi cá nước ngọt, nước lợ…

Về cơ chế chính sách, đề nghị sửa đổi chỉ thị 16/CT-UBND năm 2007 của UBND tỉnh cho phù hợp với chiến lược phát triển ngành thủy sản đến năm 2020 của Chính phủ. Đề nghị Tỉnh cho chủ trương nghiên cứu việc phát triển nuôi một số loài cá có giá trị kinh tế trên vùng đầm phá và chính sách hỗ trợ đánh bắt cá xa bờ…

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trường Lưu đề nghị ngành Nông nghiệp tỉnh rà soát cụ thể diện tích nuôi trồng thủy sản trên địa bàn tỉnh để xác định lại phương thức nuôi cho phù hợp với từng vùng, từng loại thủy sản và ứng dụng quy trình VIETGAP để nâng cao chất lượng nuôi trồng thủy sản. Bên cạnh đó cần nghiên cứu mặt nước ở các hồ chứa, hồ thủy điện để phát triển nuôi cá nước ngọt, đồng thời chú trọng việc cải tạo nguồn lợi thủy sản, đề xuất thả một số loài cá ra tự nhiên để bồi bổ nguồn thủy sản.

P.A
 

Các bài mới
Các bài đã đăng