Tạp chí Sông Hương -
Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh làm việc với lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế về Festival Huế 2014
09:22 | 12/11/2013

Vừa qua, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã có buổi làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về Kế hoạch tổ chức Festival Huế lần thứ 8 - 2014.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh làm việc với lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế về Festival Huế 2014

Theo dự thảo Kế hoạch, Festival Huế 2014 sẽ diễn ra từ ngày 12 - 20/4/2014 với chủ đề: "Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển". Trong khuôn khổ Festival sẽ có các hoạt động chính: Chương trình khai mạc (vào 20h00 ngày 12/4/2014); Đêm Hoàng cung; Lễ hội Áo dài; Chương trình sân khấu hóa tôn vinh Ca Huế; Chương trình “Đêm Phương đông”; Chương trình nghệ thuật sắp đặt lửa Crabosse; Lễ hội đường phố của các đoàn nghệ thuật từ nhiều quốc gia thuộc khu vực Đông Á - Mỹ La Tinh; Các chương trình cộng đồng và lễ hội (Hương xưa làng cổ, Chợ quê ngày hội, Thuận An biển gọi, sóng nước Tam Giang, Lễ hội Điện Huệ Nam, Liên hoan tiếng hát dòng sông Hương lần II...); Các hoạt động thể thao, đua thuyền truyền thống, lễ hội Diều, Cờ người, Cờ vua quốc tế...; Liên hoan ẩm thực; Hội chợ thương mại; Chương trình nghệ thuật bế mạc (vào 20h00 ngày 20/4/2014). Tính đến nay, đã có 25 quốc gia khẳng định đăng ký hoặc cử đoàn tham gia.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có văn bản đề nghị các tỉnh, thành phố liên quan hưởng ứng, phối hợp, tham gia Festival Huế 2014; Tiếp tục chỉ đạo các Tổng cục, Cục, Vụ chức năng phối hợp với Thừa Thiên Huế triển khai các nội dung công việc và tổ chức các hoạt động trong khuôn khổ Festival Huế 2014; Hỗ trợ công tác thông tin, quảng bá cho Festival Huế 2014 bằng nhiều hình thức, thông báo và cho phép tham gia quảng bá Festival Huế 2014 tại các hội chợ, các liên hoan nghệ thuật, các sự kiện lớn do Bộ chủ trì ở trong và ngoài nước.

Về phía Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị liên quan tích cực hưởng ứng các hoạt động cho Festival Huế. Trong phạm vi của mình, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ cố gắng hết sức để hỗ trợ bằng các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, thi đấu thể thao... của các đơn vị để cùng tham gia vào Festival Huế 2014.

PV

Các bài mới
Các bài đã đăng