Tạp chí Sông Hương -
UBND tỉnh triển khai kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2014
08:24 | 31/12/2013

Chiều ngày 27/12, UBND tỉnh TT Huế tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2014. Đây là năm được đề ra với nhiều nhiệm vụ hết sức nặng nề, nhất là trong lĩnh vực đầu tư cơ sở hạ tầng, nâng cấp đô thị. Tham dự và chủ trì Hội nghị có ông Nguyễn Văn Cao, phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. 

UBND tỉnh triển khai kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2014

Năm 2014 sẽ tiếp tục thực hiện chủ đề “Năm đô thị”. Do vậy, nguồn lực đầu tư sẽ được ưu tiên cho đầu tư kết cấu hạ tầng, tạo sự chuyển biến căn bản diện mạo đô thị, phấn đấu đạt và đạt điểm tối đa các tiêu chí đánh giá đô thị loại 1. Với các dự án hạ tầng trọng điểm như quốc lộ 1A, hai hầm đường bộ Phú Gia – Phước Tượng; dự án Đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn – Túy Loan, các ban ngành và địa phương cần tập trung vào công tác giải phóng mặt bằng và đảm bảo giao thông trong quá trình thi công. Đường Đống Đa, Điện Biên Phủ, dự án cải thiện môi trường nước, cửa ngõ phía Bắc và các dự án nâng cấp, chỉnh trang khác cần sớm tháo gỡ khó khăn, tổ chức thực hiện nhằm tạo ra những điểm nhấn đô thị.

Tiếp tục thực hiện Chương trình hành động của UBND tỉnh nhằm nâng cao nhận thức về vai trò của công tác xây dựng nếp sống văn minh đô thị, đẩy mạnh công tác đảm bảo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp; làm nền tảng vững chắc để xây dựng và công nhận TT Huế trở thành thành phố trực thuộc TW trong thời gian tới.Bên cạnh đó, Chương trình trọng điểm phát triển du lịch và Festival 2014 và Chương trình xây dựng nông thôn mới cũng sẽ là những nét lớn đáng chú ý trong năm 2014.

UBND tỉnh cũng đã đề ra các giải pháp, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng ngành, địa phương nhằm dảm bảo thực hiện thắng lới các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế xã hội chủ yếu theo các Nghị quyết của Tỉnh ủy và HĐND tỉnh. Trong đó, năm 2014 phấn đấu tổng sản phẩm trong tỉnh tăng 9%; tổng sản phẩm bình quân đầu người đạt 2.000USD; phấn đấu thu ngân sách 4.755 tỷ đồng.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao nhấn mạnh nhiệm vụ đề ra cho năm 2014 là hết sức nặng nề, nhất là trong bối cảnh tình hình KT-XH còn nhiều khó khăn, đầu tư của TW cho tỉnh theo các đề án vẫn chưa đảm bảo. Chính vì vậy, các cấp, các ngành và địa phương trong tỉnh, nhất là người đứng đầu các cơ quan cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, bám sát hệ thống các giải pháp đề ra, chủ động xử lý các công việc, kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh các biện pháp tháo gở khó khăn nhất là đôi với các doanh nghiệp trên địa bàn. UBND tỉnh cũng đã phân công cụ thể cho các đồng chí trong thường trực nhằm theo dõi, đôn đốc việc thực hiện các chương trình trọng điểm năm 2014. Trong việc giao kế hoạch vốn xây dựng cơ bản, UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện, thị xã, thành phố Huế đảm bảo nguyên tắc theo thứ tự ưu tiên: bố trí cho các dự án hoàn thành. Các dự án chuyển tiếp có khả năng hoàn thành trong 2014, còn lại mới bố trí vốn cho dự án mới. Ưu tiên ngân sách địa phương để xử lý nợ đọng xây dựng cơ bản. Với các công trình vốn nhà nước, Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm toàn diện trước Chủ tịch UBND tỉnh về tiến độ và chất lượng công trình. Chủ tịch Nguyễn Văn Cao yêu cầu các ngành, địa phương trên cơ sở nhiệm vụ được phân công tích cực, chủ động triển khai ngay từ ngày đầu, tháng đầu, quý đầu, phát huy tinh thần sáng tạo nhằm đảm bảo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế xã hội năm 2014.

 


Theo Biên Cương (TRT)

Các bài mới
Các bài đã đăng