Tạp chí Sông Hương -
Tính đến hết ngày 13/4, đã có có 49.181 lượt khách đến với Festival Huế 2014
09:31 | 15/04/2014

Đó là thông báo mới nhất của Ban Tổ chức Festival Huế tại buổi họp báo nhanh được tổ chức sáng nay, ngày 15/4/2014, tại hội trường khách sạn Xanh(Huế).

Tính đến hết ngày 13/4, đã có có 49.181 lượt khách đến với Festival Huế 2014

Festival Huế 2014 với chủ đề "Di sản văn hoá với hội nhập và phát triển" đã diễn ra tour đầu tiên trong tổng số 3 tour với nhiều hoạt động ấn tượng, thú vị và đầy sắc màu văn hoá. Chương trình Khai mạc ngày 12/4 được tô chức trọng thể, hoành tráng với sự tham gia của các đoàn nghệ thuật tiêu biêu của Việt Nam và quốc tế, đã thể hiện ý tưởng tôn vinh các giá trị truyền thống và sự tụ hội, giao thoa của văn hóa các dân tộc trên khắp năm châu. 6.000 đại biểu và khán giả đã đến dự Lễ Khai mạc cùng với khoảng 1,5 vạn người theo dõi qua 02 màn hình lớn đặt hai bên Quảng trường Ngọ Môn.

Trong tổng thể 8 chương trình, lễ hội chính của Festival Huế 2014, 4 chương trình đã diễn ra là Lễ Khai mạc, Lễ hội Áo dài (tour 1), đêm đầu tiên của chương trình “Đêm Phương Đông” và Lễ hội đường phố “Di sản và sắc màu văn hoá” của các đoàn nghệ thuật Đông Á - Mỹ La tinh, diễu hành đường phố của đoàn Cà Kheo - Bỉ và dàn nhạc kèn đồng - Ba Lan. Trong 2 tour còn lại sẽ tiêp tục diên ra các chương trình nổi bật khác như: Đêm Hoàng Cung, chương trình tôn vinh ca Huế “Ngày hội âm sắc Hương Bình”, chương trình săp đặt lửa tại cầu Trường Tiền của đoàn Carabosse (Pháp) và Lễ Bế mạc, đồng thời tiếp tục diễn ra các đêm còn lại của Lễ hội Áo dài và chương trình “Đêm Phương Đông”. Ngoài ra còn nhiều hoạt động hưởng ứng, các chương trình biểu diễn của các đoàn nghệ thuật sẽ vẫn tiếp tục trên các sân khấu của Đại Nội, Cung An Định, các sân khấu cộng đồng và các địa phương trên toàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Các chương trình, lễ hội chính đã diễn ra đều được dày công xây dựng và chuẩn bị kỹ lưỡng, công tác tổ chức được chú trọng, đảm bảo an toàn, thu hút được sự tham gia và hưởng ứng nhiệt tình của du khách và đông đảo nhân dân.

Cùng với các lễ hội chính, các chương trình nghệ thuật trong nước và quốc tế đã diễn ra trên 15 sân khấu thuộc địa bàn thành phố và 10 địa điểm khác ở các huyện, thị xã trên toàn tỉnh, tại Bệnh viện Trung ương Huế, Trường ĐH Y Dược Huế, với sự tham gia biếu diễn của hơn 30 đoàn nghệ thuật. Các hoạt động văn hoá cộng đồng, hội chợ, triển lãm và các hoạt động hưởng ứng khác đã diễn ra sôi động khắp nơi, tạo được không khí vui tươi cho lễ hội.

Nhiều tiết mục biểu diễn của các đoàn nghệ thuật nước ngoài như: Đoàn Bati-Holic (Nhật), Amigos (Hoa Kỳ), DeepBlue (úc), Sứ Giả Long (Bỉ), Am nhạc Trịnh Công Sơn... đã được công chúng và du khách đón nhận một cách nồng nhiệt, cùng hoà mình vào các bữa tiệc nghệ thuật đặc sắc, hào hứng.

Các lễ hội cộng đồng và chương trình hưởng ứng Festival Huế 2014 như: “Chợ quê ngày hội”, “Hương xưa làng cổ”, Hội chợ Thương mại quốc tế, Lễ hội Bia, Festival Khoa học, Liên hoan múa quốc tế, Lễ hội thiếu nhi “Sắc màu tuổi thơ”, biểu diễn máy bay và tàu thuyền mô hình, Liên hoan diều “Những cánh bay Việt Nam”, Liên hoan chim cảnh... đều đã được tổ chức với quy mô lớn hơn, chất lượng cao hơn so với các kỳ trước. “Chợ quê ngày hội” khai mạc ngày 13/4 đã thu hút 9.000 khách đến tham quan, vui chơi, trong đó có hơn 600 lượt khách quốc tế, Hội chợ Thương mại Quốc tế đã thu hút hơn 600 gian hàng tham dự, qua 3 ngày diễn ra (12-14/4) đã thu hút khoảng 30.000 lượt người tham dự và mua sắm...

Về hoạt động lưu trú và lữ hành, trước ngày khai mạc Festival Huế (11/4) có 14.075 lượt khách, trong đó 6.661 khách quốc tế, 7.414 khách nội địa, công suất phòng đạt 93,8%. Tính đến hết ngày 13/4/2014 có 49.181 lượt khách, trong đó có 21.604 lượt khách quốc tế, 27.577 lượt khách nội địa, công suất sử dụng phòng đạt 100%. số khách quốc tế đến chủ yếu là từ thị trường Thái Lan, Pháp, úc, Anh, Mỹ và Nhật Bản.

Về hoạt động của báo chí, tính đến ngày 14/4/2014 đã có 705 phóng viên đên từ 127 cơ quan thông tấn báo chí trong nước và 25 phóng viên từ 11 cơ quan nước ngoài đến dự và đưa tin về Festival Huế 2014. Trung tâm Báo chí Festival Huế 2014 đặt ngay Trung tâm Festival Huế - cơ quan thường trực của Ban tô chức đã tạo điêu kiện thuận lợi cho hoạt động tác nghiệp, thu thập và xử lý thông tin tại cho của các phóng viên báo chí. Hằng ngày, Trung tâm báo chí đã đón gần 200 lượt nhà báo đến trao đổi thông tin và chuyển tin, bài về tòa soạn. Trung tâm báo chí cũng đã duy trì đều đặn tờ thông tin Festival hằng ngày, nhằm góp phần cung cấp thêm thông tin nhanh chóng, kịp thời cho báo chí và công chúng.

PV

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng
LỜI CẢM TẠ (14/04/2014)