Tạp chí Sông Hương -
3.109 triệu đồng cho phát triển thương hiệu các sản phẩm đặc sản Thừa Thiên Huế giai đoạn 2014 - 2015
09:05 | 30/07/2014

UBND tỉnh TT Huế vừa ban hành kế hoạch Phát triển thương hiệu các sản phẩm đặc sản Thừa Thiên Huế giai đoạn 2014 – 2015.

3.109 triệu đồng cho phát triển thương hiệu các sản phẩm đặc sản Thừa Thiên Huế giai đoạn 2014 - 2015

Theo đó, việc Phát triển thương hiệu các sản phẩm đặc sản Thừa Thiên Huế giai đoạn 2014 – 2015 sẽ được cấp với nguồn vốn là 3.109 triệu đồng.

Theo kế hoạch, UBND tỉnh đã đề ra nhiệm vụ cụ thể là:

1. Xác lập quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu tập thể và nhãn hiệu chứng nhận từ 3-4 sản phẩm, gồm:
- Xây dựng nhãn hiệu chứng nhận Huế cho: Sản phẩm Bún bò Huế.
- Xây dựng, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Cơm vua Huế”  (một sản phẩm của Cơm cung đình Huế).
- Xây dựng nhãn hiệu tập thể cho:
+ Sản phẩm đặc sản Mè xửng Huế;
+ Sản phẩm đặc sản Ruốc Huế.

2. Hỗ trợ đăng ký bảo hộ ra nước ngoài từ 1-2 sản phẩm, gồm:
- Đăng ký bảo hộ ra nước ngoài cho: Sản phẩm đặc sản Bún bò Huế;
- Đăng ký bảo hộ ra nước ngoài cho: Sản phẩm đặc sản Mè xửng Huế.

3. Tổ chức quản lý, khai thác và phát triển quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý:
- Quản lý và phát triển chỉ dẫn địa lý Huế cho sản phẩm nón lá của tỉnh Thừa Thiên Huế;
- Quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể Tôm chua Huế cho sản phẩm tôm chua của tỉnh Thừa Thiên Huế;
- Quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể Dầu tràm Lộc Thủy cho sản phẩm dầu tràm của huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế;
- Quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể sản phẩm đúc đồng của Làng nghề đúc đồng thành phố Huế;
- Tổ chức hội thi trái ngon thanh trà Huế theo quy mô toàn tỉnh và mở rộng thành viên tham gia sử dụng nhãn hiệu tập thể Thanh trà Huế.

4. Hỗ trợ xây dựng thương hiệu cho sản phẩm đặc trưng thông qua việc áp dụng sáng chế của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh.

Việc đưa ra kế hoạch Phát triển thương hiệu các sản phẩm đặc sản Thừa Thiên Huế giai đoạn 2014 – 2015.
nhằm hình thành và phát triển các thương hiệu đặc sản của tỉnh có khả năng tạo ra sản phẩm hàng hóa; ổn định chất lượng; nâng cao giá trị sản phẩm truyền thống và tạo sự lan tỏa nhằm phát triển các lĩnh vực khác nhất là lĩnh vực du lịch - dịch vụ, góp phần gìn giữ bản sắc văn hóa Huế và văn hóa Việt; tạo lập, quản lý và phát triển quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý cho các đặc sản của tỉnh.

HB

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng