Tạp chí Sông Hương -
Chấm dứt đốt lò nhà máy xi măng Long Thọ trước tháng 6.2015
08:59 | 04/08/2014

Di dời các nhà máy gây ô nhiễm môi trường được tỉnh TT Huế đẩy mạnh thực hiện trong những năm qua. Chủ trương và kế hoạch di dời Nhà máy xi măng Long Thọ đã được UBND tỉnh chỉ đạo từ năm 2010. Trong đó, đến năm 2013 phải hoàn thành công tác di dời.

 

Chấm dứt đốt lò nhà máy xi măng Long Thọ trước tháng 6.2015

Tuy nhiên, tiến độ thực hiện của Công ty trong thời gian qua chưa đáp ứng thời hạn quy định này, do quá trình di dời nhà máy liên quan đến nhiều yếu tố như thủ tục đầu tư xây dựng nhà máy mới, việc làm cho người lao động. Để đảm bảo kế hoạch, tránh tình trạng nhà máy xi măng Long Thọ gây ô nhiễm môi trường, tỉnh TT Huế đã có văn bản yêu cầu Công ty cổ phần Long Thọ rút ngắn thời gian di dời các hạng mục còn lại; đảm bảo hoàn thành toàn bộ việc di dời nhà máy xi măng Long Thọ vào tháng 6/2016 và chấm dứt đốt lò trước tháng 6/2015.    

Được biết, Công ty cổ phần Long Thọ đã di đời các nhà máy sản xuất gạch Terazzo, ngói màu, tấm lợp Proximang tại cụm công nghiệp Thủy Phương, thị xã Hương Thủy. Các nhà máy này đã đi vào sản xuất ổn định

Vị trí mà Nhà máy ximăng Long Thọ đang hoạt động hiện nay được tỉnh Thừa Thiên - Huế dự tính phát triển thành một điểm du lịch hấp dẫn, với hình thức liên doanh, liên kết bởi từ đây có thể nhìn ngắm sông Hương trên đoạn cua tay áo rất đẹp...

Nhà máy ximăng Long Thọ có lịch sử hình thành và tồn tại từ thời Pháp (cùng với nhà máy nước Vạn Niên, nhà máy điện và bệnh viện Trung ương Huế), đến nay hơn 100 năm./.

PV

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng