Mang văn hóa đặc sắc của Việt Nam đến với người dân Ireland

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Cộng hòa Ireland và 71 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam, ngày 9/9 tại thủ đô Dublin của Ireland đã diễn ra các chương giới thiệu văn hóa đặc sắc của Việt Nam và các cuộc gặp và trao đổi giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam và Bộ Nghệ thuật, Di sản, Địa phương và Dân tộc, Bộ Giao thông, Du lịch và Thể thao của Ireland, nhằm thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, thể thao và du lịch.

"Mỹ nhân Nga" - kiệt tác của Nabokov đến với người yêu văn Việt Nam

Bốn năm sau khi bản dịch "Lolita" tiếng Việt ra mắt lần đầu, “Mỹ nhân Nga” - kiệt tác thứ hai của Vladimir Nabokov mới đến được với những người yêu văn chương đỉnh cao tại Việt Nam.

Công bố quyết định bổ nhiệm lại và bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo và quản lý của cơ quan Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế nhiệm kỳ 2016-2021

Chiều ngày 9/9, Ban chấp hành Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế đã tổ chức lễ công bố quyết định bổ nhiệm lại và bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo và quản lý của cơ quan Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế nhiệm kỳ 2016-2021. 

Cây sứ di dời từ điện Kiến Trung nay ở đâu?

Chuyện Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế (TTBTDTCĐH) đã cho mang cây sứ “trăm năm tuổi” ở điện Kiến Trung về trồng vào vườn nhà của một “sếp”đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Họa sĩ Nguyễn Đại Giang trao tặng tranh cho tỉnh Thừa Thiên Huế

Sáng ngày 9/9,  Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế, Tạp chí Sông Hương và họa sỹ Nguyễn Đại Giang phối hợp tổ chức trao tặng tác phẩm Mỹ thuật "Nghệ thuật đảo ngược" cho tỉnh Thừa Thiên Huế với sự tiếp nhận của Sở Văn hóa - Thể thao Thừa Thiên Huế.

“Văn học về toán học” dưới góc nhìn của giáo sư Ngô Bảo Châu

Theo thông tin từ Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông) chiều 6/9, Hội sách mùa Thu sẽ diễn ra từ ngày 9-13/9 tại Công viên Thống Nhất (đường Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Trang thơ đầu tay


Hoài Thi - Phạm Huy Ngữ

Triển lãm ‘Nghệ thuật Đảo Ngược’ của họa sỹ Nguyễn Đại Giang

Chiều 3/9, tại 26 Lê Lợi-Huế, Tạp chí Sông Hương tổ chức khai mạc Triển lãm “Nghệ thuật Đảo Ngược” với 17 tác phẩm của Họa sĩ Nguyễn Đại Giang.

Định hướng Festival Huế lần thứ X - 2018

Chiều ngày 1/9, UBND Tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết Festival Huế 2016. 

Hội thảo quốc tế về các di sản văn hóa cung đình thời Nguyễn – Nghiên cứu, bảo tồn và phát huy giá trị sẽ diễn ra từ ngày 15 – 17/9/2016

Sáng 1.9, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã tổ chức buổi họp báo về việc tổ chức “Hội thảo quốc tế về các di sản văn hóa cung đình thời Nguyễn – Nghiên cứu, bảo tồn và phát huy giá trị” tại Thành phố Huế. 

Triển lãm ảnh mừng Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9

Ngày 31-8, triển lãm ảnh “71 năm vang mãi hào khí Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9” đã được khai mạc tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1 TPHCM.

Sách tiết lộ nhiều bí mật cuộc đời Albert Einstein

"Einstein - Cuộc đời và vũ trụ" tái hiện chân dung thiên tài Vật lý từ những năm tháng ấu thơ đến khi từ giã cuộc đời.

Từ bài tường thuật đầu tiên đến biên bản một cuộc chiến, một tình yêu

“Những giờ phút huy hoàng của lịch sử dân tộc đã làm nên giá trị các tác phẩm báo chí và văn chương của tôi,” nhà báo-nhà văn Trần Mai Hạnh đã đúc kết như vậy trong buổi chuyện trò thân tình với phóng viên VietnamPlus ngay trước thềm kỷ niệm 71 năm Quốc khánh (2/9/1945-2/9/2016).

"Những đêm kịch Lưu Quang Vũ” tưởng nhớ người nghệ sỹ tài hoa

Hai tác phẩm tiêu biểu của nhà viết kịch tài hoa Lưu Quang Vũ sẽ trở lại sân khấu Thủ đô trong chương trình “Những đêm kịch Lưu Quang Vũ” nhân kỷ niệm 28 năm ngày mất của ông (29/8/1988-29/8/2016).

Nhìn lại hình ảnh Trung Thu ở Hà Nội những năm đầu thế kỷ 20

Thông tin từ Ban quản lý Phố cổ Hà Nội cho hay, “Lễ hội Trung Thu phố cổ 2016” sẽ diễn ra từ ngày 2-15/9 (tức từ ngày 2-15/8 Âm lịch) tại chợ Trung Thu truyền thống Hàng Mã, khu vực cửa chính chợ Đồng Xuân, tuyến phố đi bộ Hàng Đào-Đồng Xuân-Hàng Giấy và các điểm di sản văn hóa tại phố cổ Hà Nội.

Giải mã bí ẩn cái tai của danh họa Van Gogh

Sự việc kinh hoàng danh họa Hà Lan Vincent Van Gogh cắt tai chính mình năm 1888 là một trong số những sự cố nổi tiếng và bí ẩn nhất lịch sử nghệ thuật. Đến nay, những bí ẩn đó đã có lời giải đáp thuyết phục.

Khai mạc trọng thể kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2016-2021

Sáng 30/8, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức khai mạc kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2016-2021. Tham dự có các ông: Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Cánh thiệp từ Dubi

Tác giả Amanda Huỳnh (tên thật Huỳnh Thụy Phan Trang) hiện đang sinh sống và làm việc tại Paris, Pháp. Năm 2010, khi chỉ mới 28 tuổi, Amanda đã là một trong những du học sinh Việt trẻ nhất lấy được bằng tiến sĩ, chuyên ngành luật kinh doanh tại Đại học Capitole Toulouse 1, Pháp. Tuy học luật khá khô khan nhưng đam mê của Amanda rất đa dạng. Cô thích vẽ tranh và viết lách. Đến nay, nhiều tác phẩm hội họa của cô đã được trưng bày tại Pháp và Dubai. Riêng cái duyên với nghiệp viết thì ngày 14-7 này tại TP.HCM, Amanda Huỳnh có buổi gặp gỡ, giao lưu và ra mắt cuốn sách đầu tay của mình mang tên Lam, gồm 11 truyện ngắn và tản văn xen kẽ do chính cô thiết kế, vẽ minh họa và trình bày. (MINH TRANG).

Tâm thức hậu hiện đại trong tiểu thuyết Việt Nam 1986 - 2010

VĂN HỌC VIỆT NAM 30 NĂM ĐỔI MỚI   

NGUYỄN HỒNG DŨNG

Trang 164/613