Háo hức với tuyến du lịch Trường Sa

Khi hay tin một số đơn vị ở TP.HCM chuẩn bị khảo sát, thực hiện tuyến du lịch ra Trường Sa, cả người dân lẫn các doanh nghiệp du lịch đều rất hào hứng.

Biển Đông: Liên minh châu Âu không đứng ngoài cuộc

- Liên minh châu Âu (EU) thống nhất quan điểm với Mỹ về cam kết bảo vệ tự do hàng hải, hàng không ở biển Đông. Đại diện thường trực của Pháp ở cộng đồng Thái Bình Dương nhấn mạnh: “Pháp sẽ hành động khi Trung Quốc vượt ranh giới". 

Thưởng thức "Truyện Kiều" bằng tiếng Pháp trên sân khấu Paris

Tối 30/5 tại Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp, nghệ sỹ sân khấu Isabelle Genlis thuộc Viện Văn học truyền khẩu đương đại (CLIO) đã trình bày truyện Kiều qua một bản cải biên tiếng Pháp có tên "Kim Vân Kiều" hay "Trò đùa của số phận" trên nền nhạc đệm đàn tranh của nghệ sỹ Hồ Thụy Trang.

Năm đau thương nhất và hạnh phúc nhất của đời tôi

Vlađimia Maiakôvski (1893 - 1930) là nhà thơ đầu tiên ở thế kỷ XX đã cống hiến tài năng lớn lao của mình cho cuộc cách mạng xã hội chủ nghĩa. Cái vốn thơ dấn thân, say mê và dữ dội của ông, ông đưa nó ra đường phố, hướng về phía quần chúng và biến nó thành "chỉ huy sức mạnh con người".

Các bằng chứng ngụy tạo của Trung Quốc ở biển Đông

Không có các bằng chứng và tài liệu đáng tin cậy để chứng minh “chủ quyền lịch sử” của Trung Quốc trên biển Đông, các học giả và quan chức Trung Quốc chơi trò ngụy tạo bằng chứng.

Vỏ ốc diệu kỳ

Cuộc vận động thuộc Dự án hỗ trợ văn học thiếu nhi Việt Nam - Đan Mạch dành cho hai lứa tuổi từ 10-14 tuổi và 3-6 tuổi với chủ đề "Ước mơ xanh" đã kết thúc. Em Vũ Hương Nam, 13 tuổi đoạt giải cao nhất với tác phẩm Vỏ ốc diệu kỳ.
Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Sông Hương giới thiệu truyện ngắn này đến bạn đọc.

Mười ba cách nghĩ về dòng thơ

LTS: Dana Gioia là một nhà thơ, nhà phê bình, và thầy giáo hiện ở Mỹ. Ông sinh năm 1950 tại Los Angeles. Ông học đại học Standford và tốt nghiệp M.A về Văn chương Đối chiếu từ Đại học Harvard trước khi làm việc trong ngành kinh doanh. Sau 15 năm làm quản trị thương mại ở New York, ông bỏ chức phó chủ tịch công ty để toàn tâm viết sách và dạy học.

Khánh Ly viết về 'những cú tát' trong đời

Trong sách đầu tay, danh ca không giấu việc bà từng bị nói xấu, gièm pha, mắng mỏ...  Bà chọn thái độ sống im lặng, chăm chỉ làm việc để đối đầu thị phi.

Hải quân Việt Nam, Philippines chơi bóng, hát karaoke ở Trường Sa

Trong một chương trình giao lưu thể hiện mối quan hệ ngày càng khăng khít, hải quân Việt Nam và Philippines hôm qua 27-5 đã chơi thể thao và hát với nhau trên đảo Song Tử Đông ở quần đảo Trường Sa.

Nguyễn Huệ với chiến lược con người

HOÀNG PHỦ NGỌC TƯỜNG

Nhân theo vua Cảnh Thịnh đi thăm lăng vua Quang Trung, Ngô Thì Nhậm có làm một bài thơ (1) với lời chú thích rất lạ, như thế này:

Điều bí ẩn về "Chim Phượng hoàng" của Shakespeare

Hẳn là đã có rất nhiều người nghe nói đến cuộc tranh luận uyên bác kéo dài hơn 200 năm đề cập đến những bài Xô-nêt của Shakespeare và những cố gắng chưa có kết quả nhằm nhận ra những nhân vật chính trong các tác phẩm, đó là "Người đàn bà sầu thảm" và "Cậu bé dễ yêu".

 Lời giải nào cho bài toán du lịch tại Khu di tích Kim Liên?

Khai thác các di tích văn hóa- lịch sử vào mục đích du lịch đang trở thành một hướng đi được quan tâm đầu tư của nước ta nói chung, Nghệ An nói riêng bởi có lẽ đó là cách hiệu quả hàng đầu để quảng bá những giá trị văn hóa của một vùng miền mà không cần phải tốn quá nhiều lời.

Người dân Séc hào hứng tham gia Lễ hội "Trải nghiệm Việt Nam"

Ngày 21/5, tại Prague đã diễn ra lễ hội "Trải nghiệm Việt Nam" do Đại sứ quán Việt Nam, Hội Người Việt Nam tại Cộng hòa Séc và Tòa thị chính quận Prague 3 phối hợp tổ chức.

Singapore cảnh báo nguy cơ xung đột ở Biển Đông

Bộ trưởng Quốc phòng Singpore Ng Eng Hen cảnh báo các tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông nếu không được kiểm soát, có nguy cơ gây xung đột và ảnh hưởng đến toàn cầu.

Hải quân Trung Quốc xua máy bay trinh sát Mỹ trên Biển Đông

"Đây là hải quân Trung Quốc...Đây là hải quân Trung Quốc... Các anh đang vào vùng cảnh báo quân sự. Hãy rời đi ngay", một giọng nói bằng tiếng Anh liên lạc với máy bay trinh sát P8 của Mỹ thông qua sóng radio gần một đá Bắc Kinh đang cải tạo ở Biển Đông.

Ra mắt ký họa về Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Với tên gọi Đại tướng Võ Nguyên Giáp- Những phút giây đời thường với hội họa, triển lãm tranh ra mắt 60 tác phẩm ký họa, sơn dầu về đại tướng Võ Nguyên Giáp của họa sĩ Văn Dương Thành và đặc biệt là các tác phẩm do chính Đại tướng vẽ sẽ diễn ra từ ngày 26/5 – 7/6 tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam.

Mang nhạc kịch Broadway về Việt Nam

Vào xem các vở nhạc kịch mang phong cách Broaway nhiều người bất ngờ khi thấy cái tên Van.B Nguyen. Tìm trên facebook mới biết chắc rằng đó là cô gái Việt tên đầy đủ là Nguyễn Bích Vân.

Gái Tây “ế” ở Hà Nội

Single White Female in Hanoi (tên nguyên văn) là cuốn du ký độc đáo của một cô gái phương Tây độc thân lần đầu tiên đặt chân đến Hà Nội - thành phố phương Đông xa lạ đầy hấp dẫn.

Hơn 34.000 bức tranh gửi đến Triển lãm tranh thiếu nhi toàn quốc

Ngày 20/5, thông tin từ Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam phối hợp tổ chức Triển lãm tranh thiếu nhi toàn quốc 2015 như món quà tinh thần đầy ý nghĩa tới các em học sinh, thiếu niên, nhi đồng.

Trang 200/613