Hội LHPN TT- Huế: “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông”.

Sáng 10/6, tại TP Huế, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh TT-Huế tổ chức Hội nghị tuyên truyền về tình hình biển Đông và phát động chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông”.

 

Các nước ASEAN bày tỏ quan ngại sâu sắc về tình hình Biển Đông

Hôm qua (9/6), tại Yangon, Myamar, đã diễn ra cuộc họp các Quan chức cấp cao (SOM) của Diễn đàn Khu vực ASEAN (ARF). 

Phát hiện thêm một lăng mộ Pharaoh có niên đại gần 4.000 năm ở Ai Cập

Hãng thông tấn AFP của Pháp đưa tin, một nhà khảo cổ học Tây Ban Nha đã phát hiện ra ngôi mộ Pharaoh của một vị vua triều đại thứ 11 của Ai Cập tại thành phố Luxor, phía trung đông nước này.

Thực hư 10 nghìn tỷ đồng cho công trình văn hóa

Dư luận nóng lên quanh thông tin hơn 10 nghìn tỷ đồng chi cho đề án “Quy hoạch và Kế hoạch nâng cấp, xây mới các công trình văn hóa giai đoạn 2012-2020”. PV trao đổi với ông Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL.

Trung Quốc và thảm họa tự tạo


Theo giới chuyên gia, Trung Quốc đã tính toán kỹ những hành vi ngang ngược trên biển Đông nhưng kết quả cuối cùng vẫn sẽ phản tác dụng.
 

Ra mắt sách của một người Do Thái đã chiến đấu vì Việt Nam

 Nhà xuất bản Tri thức và Đại sứ quán Áo vừa cho ra mắt cuốn sách Việt Nam tình yêu của tôi của tác giả Ernst Frey.

Báo quốc ngữ Việt Nam 1865 - 1965

Thông qua những tờ báo quốc ngữ Việt Nam giai đoạn 1865 - 1965 có thể thấy mọi mặt của đời sống xã hội thời bấy giờ, từ quan điểm của người làm báo cho đến những loại thông tin người đọc quan tâm. Đây cũng là nguồn tư liệu quý cho các nhà nghiên cứu, người yêu sách, sưu tầm sách… đồng thời giúp người đọc hiểu thêm về lịch sử báo chí Việt Nam.

Liên hợp quốc lập giải thưởng mang tên Nelson Mandela

Trong phiên họp toàn thể mới nhất, Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 68 đã thông qua Nghị quyết lập Giải thưởng mang tên Nelson Rolihlahla Mandela, nhà lãnh đạo kiệt xuất của Nam Phi, nhân vật nổi tiếng toàn thế giới.

Việt Nam và Mexico tăng cường hợp tác về lĩnh vực thông tin

Nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác trao đổi thông tin với Hãng thông tấn nhà nước Mexico NOTIMEX, trong các ngày từ 4 đến 7/6, đoàn đại biểu cấp cao Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN), do Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Lợi dẫn đầu, đã có chuyến thăm làm việc tại Mexico và ký Thỏa thuận hợp tác song phương giai đoạn 2014-2015.

Đọc lại báo xưa

Triển lãm Những tờ báo quốc ngữ Việt Nam nổi bật 1865 - 1965 cho thấy sự đa dạng, giàu văn hóa của báo chí xưa.

"Nhê-man" tạp chí của các nhà văn Biêlôruxia (*)

Biêlôruxia - Nước cộng hòa Xô-viết phía Tây với dân số 10 triệu người. Đất nước của hàng trăm nghìn con sông, hồ lớn nhỏ, nông sâu. NHÊ MAN là một trong những dòng sông lớn nhất của nước Cộng hòa Biêlôruxia. Con sông đã có bao nhiêu huyền thoại và nhiều bài hát về nó. Xuất phát từ Biêlôruxia "NHÊ MAN" trải dài theo lãnh thổ của nước cộng hòa rồi chảy ra biển Ban Tích.

Tác phẩm và dư luận: Thú vị với những người Huế thú vị

Những nhân vật trong “Trò chuyện những người Huế thú vị” đều khá thú vị. Khép sách lại, tự nhiên thấy có thêm một người Huế thú vị nữa - không có tên trong danh mục những nhân vật của cuốn sách - chính là tác giả Hoàng Văn Minh.

Trong đám tang của mình

LGT: Từ một giáo viên dạy Anh văn, sau đó về công tác tại Tạp chí Văn nghệ Quân đội, Uông Triều từng nhận giải thưởng truyện ngắn của Tạp chí Văn nghệ Quân đội năm 2010. Truyện Trong đám tang của mình nhận giải khuyến khích của báo Văn nghệ trong cuộc thi năm 2011 - 1012 song ám ảnh, dư ngân...
Sông Hương online giới thiệu đến bạn đọc.

Gần 1.000 đoàn viên, thanh niên tỉnh đã ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, hưởng ứng việc bảo vệ môi trường và hòa nhịp đập cùng triệu trái tim những con người Việt Nam đnag hường về biển Đông.

Gấp rút bảo tồn tranh chân dung Leonardo Da Vinci

Một trong những tuyệt tác của danh họa Leonardo da Vinci, đó là bức phác họa được ông thực hiện ở đầu thế kỷ 16, trước nay, người ta vẫn cho rằng đó chính là bức tự họa của ông. Qua thời gian, tác phẩm này đã ngày càng xuống cấp trầm trọng.

Căn cứ lịch sử và pháp lý về chủ quyền biển đảo trong tư liệu Hán Nôm

Viện Nghiên cứu Hán Nôm, thuộc Viện hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam đang lưu giữ hàng trăm tư liệu Hán Nôm viết về lập trường của nhà nước phong kiến Việt Nam xác định chủ quyền với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và các vùng biển ở Biển Đông. Đây là những căn cứ vững chắc về lịch sử, khoa học và pháp lý khẳng định chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

Chủ quyền biển đảo Việt Nam qua ảnh

Tại 29 Hàng Bài, Hà Nội đang diễn ra triển lãm Chủ quyền biển đảo của Việt Nam, thể hiện tình cảm của các nghệ sỹ nhiếp ảnh với biển đảo Tổ quốc, góp phần khẳng định chủ quyền của Việt Nam với Hoàng Sa và Trường Sa. Có tác phẩm vừa gửi về từ Trường Sa, cũng có tác phẩm được thực hiện trong những chuyến đi trước, nhưng tất cả đều toát lên tinh thần sẵn sàng chiến đấu, bám đất, bám biển để giữ gìn chủ quyền biển đảo Tổ quốc.

Sử thi một người

Hiện thực xã hội tăng tốc nhanh đến mức, không ai tưởng tượng nổi trong kỳ thi quốc gia lấy bằng tốt nghiệp cho 12 năm học, cả phòng thi môn Lịch sử lại chỉ có…1 thí sinh. Phục vụ thí sinh duy nhất ấy là cả một hội đồng thi ngót 20 con người cùng một rừng phóng viên tò mò săn đón. Những phòng thi môn Sử 1 người ấy đã đi vào…lịch sử!

Đấu giá bút tích của ca sĩ người Anh John Lennon

Sau nửa thế kỷ kể từ khi ra đời, những bức ký họa, bản thảo viết tay và cả những vần thơ vu vơ của cố ca sĩ huyền thoại Anh John Lennon vẫn chứng tỏ có sức hút rất lớn đối với người hâm mộ cũng như giới sưu tầm khi được trả tới gần 3 triệu USD trong một phiên đấu giá tại nhà đấu giá Sotheby ở New York ngày 4/6 vừa qua, vượt xa ước tính của các nhà tổ chức.

Trang 243/613