Bằng giả chỉ lọt được vào... cơ quan nhà nước

Đó là ý kiến của Bộ trưởng Bộ GDĐT Phạm Vũ Luận tại phiên họp ngày 25.2 của Hội đồng Quốc gia về giáo dục và phát triển nhân lực giai đoạn 2011-2015, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Thiên tài y học Tôn Thất Tùng trong mắt một học trò

Hình như khi Thượng đế sinh ra một thiên tài, người đều đặt vào họ những thói tật kỳ dị, khác người? Sự vĩ đại của họ đôi khi được làm nên từ những “mặt trái” - dị thường này? GS.BS. Tôn Thất Tùng là một thiên tài như vậy.

7 “mắt thần” trấn giữ Trường Sa hoành tráng cỡ nào?

Tính đến năm 2012, có 7 ngọn hải đăng - "con mắt thần canh biển", được Việt Nam xây dựng trên quần đảo Trường Sa thiêng liêng.

Trợ giúp ngư dân bị bệnh ở Trường Sa

Chiều 25.2, hệ thống Đài Thông tin duyên hải (TTDH) Việt Nam cho hay đã hướng dẫn tàu cá QNg 94567 đưa ngư dân vào đảo Song Tử Tây, quần đảo Trường Sa, để cấp cứu.

Địa chỉ khám phá mới cho những người làm phim trẻ

Trung tâm Hỗ trợ phát triển tài năng điện ảnh (TPD) vừa ra mắt dự án 10 tháng 10 phim tài liệu, nhằm tạo ra địa chỉ khám phá mớái cho các nhà làm phim trẻ và giúp quá trình làm phim tài liệu của họ chuyên nghiệp hơn.

Nghệ sỹ Piano nổi tiếng của Ý biểu diễn tại Hà Nội

Andrea Bonatta, một trong những nghệ sỹ Piano xuất sắc nhất của Ý sẽ biểu diễn tại Nhà hát Lớn Hà Nội tối nay, ngày 25/2 và tại Nhạc viện TPHCM tối ngày 27/2/2014.

21/4: Ngày Sách Việt Nam

(SHO). Hôm 24/2, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định lấy ngày 21/4 hằng năm là Ngày Sách Việt Nam.

 

Trên 36 tỷ đồng dành để phổ biến các tác phẩm văn học được Giải thưởng Nhà nước

(SHO). Ngày 20/02, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định phê duyệt Dự án công bố và phổ biến các tác phẩm văn học được Giải thưởng Nhà nước. Dự án được thực hiện trong 02 năm (2014 - 2015), nguồn kinh phí thực hiện dự án là 36.177 triệu đồng giao Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức và thực hiện.

Thành phố lớn - những vấn đề đặt ra

TRÊN TIẾN TRÌNH XÂY DỰNG THỪA THIÊN HUẾ TRỞ THÀNH THÀNH PHỐ TRỰC THUỘC TRUNG ƯƠNG

LÊ VĂN LÂN

Khánh thành thư viện về Việt Nam và Bác Hồ tại Italy

(SHO) Thư viện “Những cuốn sách quý của Pino Tagliazucchi về Việt Nam và lịch sử hiện đại” đã được khai trương tại thành phố Allerona, miền Trung Italy vừa được khai trương hôm 22/2.

(SHO).Với chủ đề đa văn hóa và hội nhập, ngày 23/2, Hội người Việt Nam tại thành phố Leipzig thuộc bang Sachsen của Đức đã tổ chức Lễ hội đa văn hóa các dân tộc Việt Nam tại trung tâm hội chợ thành phố này.
 

Google công nhận Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam

Thế giới Google đã công nhận khu vực quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa thuộc Việt Nam (Paracel islands belong to Vietnam).

Hình ảnh cầu Long Biên trong mắt thế giới

Trước những tranh cãi quanh việc trùng tu hay xây mới cầu Long Biên, hãy cùng chúng tôi nhìn lại những hình ảnh về cầu Long Biên- "một thời đạn bom, một thời hòa bình" qua ống kính của những nhiếp ảnh gia, những khách du lịch nước ngoài.

Giữ gìn kỷ vật

Gia đình của cố già làng Đinh Deh (làng Rô, xã Cà Dy, huyện Nam Giang, Quảng Nam) đến nay vẫn còn lưu giữ món quà đáp tạ công ơn do nhà thơ Tố Hữu trao tặng, món quà mà cả làng Rô anh hùng bảo đó là kỷ vật ân tình.

Thơ đầu tay Nguyễn Thị Thái

LTS: Trong Đêm thơ tự chọn tại tòa soạn Sông Hương, tác giả được mọi người chú ý lại là một tác giả mới, rất mới: Nguyễn Thị Thái (còn có tên gọi là Tuất), hiện đang là một thợ may bình thường ở xã Xuân Long thành phố Huế.

Trao giải thưởng phim, ảnh vì một ASEAN sạch và xanh

Tối qua, 20/2, tại Hà Nội, 28 tác phẩm với chủ đề “Bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu trong cộng đồng các nước ASEAN" đã được trao giải tại Lễ tổng kết “Liên hoan ảnh và phim phóng sự-tài liệu trong cộng đồng các nước ASEAN tại Việt Nam năm 2013”.

Chuyện cảm động về bức ảnh Trường Sa

Phóng viên Thanh Niên Online mang những hình ảnh chụp thượng úy Trần Thanh Sơn, Chính trị viên đảo Thuyền Chài B, Quần đảo Trường Sa đến cho người cha của anh là ông Trần Thanh Xuân (58 tuổi, ở xã Đại Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) đang nằm điều trị tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới trong lúc sức khỏe ông rất yếu.

Mong muốn xây hệ thống trường trên Trường Sa

“Ước nguyện của chúng tôi là xây trường học ở hai xã đảo Sinh Tồn và Song Tử Tây. Mục tiêu của chương trình mong muốn sớm xây dựng được cả hệ thống giáo dục trên quần đảo Trường Sa để đảo ngày càng gần đất liền hơn”.

Hài kịch thời nay: Tít mù rồi lại tít mù vòng quanh…

Trong khi phim hài vẫn thu tiền đều đều dù chiếu vào bất cứ thời điểm nào trong năm thì kịch hài và tấu hài đang dần mất đi vị trí trên sân khấu. Những chương trình hài kịch tổng hợp không được tổ chức nhiều như vài năm trước, đổi lại là live show riêng của một vài ngôi sao hài. Và những hình thức chuyển tải khác đã góp phần triệt tiêu các sân khấu chuyên về hài kịch.

Nhà văn Bão Vũ: Vó ngựa còn mê mải đường xa

Sinh thời, nhà văn nổi tiếng Vũ Bão, người có bút danh trùng với tên cúng cơm của Bão Vũ (Bão Vũ tên thật là Vũ Bão), đã có những lời nhận xét hết sức cảm kích về nhà văn lứa đàn em. Ông nhận định rằng, truyện ngắn của Bão Vũ luôn có điều gì đó buộc người đọc phải nghĩ ngợi, rằng Bão Vũ viết văn hay và thể hiện là một người "có học". Sự công nhận ấy thêm một lần nói lên sự nhẫn nại của Bão Vũ suốt ba mươi năm chuẩn bị cho sự "bùng nổ" của một đời văn.

Trang 261/613