Những trầm tư sống động về viết

Nhà văn Linda Lê được xem như một trong những hiện tượng sáng chói của văn chương người Việt ở nước ngoài viết bằng tiếng Pháp. Nhiều tác phẩm của bà đã được dịch và xuất bản ở Việt Nam, gần nhất là “Vượt sóng” (Phạm Duy Thiện dịch, Công ty Tao Đàn & NXB Hội Nhà văn, 2018), cuốn tiểu thuyết mà tác giả đã chất chứa rất nhiều những trầm tư sống động của một nhà văn về công việc/hành vi viết, mục đích và ý nghĩa của nó.

Tác phẩm bị đánh cắp của nhà thơ Ba Tư Hafez sẽ được phục hồi và bán đầu giá

Một trong những bản in đầu tiên của Divan, tập hợp những bài thơ của Hafez, được minh họa bằng những bức vẽ dát vàng của nhà thư pháp Shaykh Mahmud Pir Budaqi, sẽ được bán đấu giá vào tháng 4.

Nên thành lập hội đồng thẩm định

Nhiều phụ huynh lo lắng giá sách giáo khoa sẽ tăng khi thực hiện chủ trương xã hội hóa. Mới đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu giá sách giáo khoa trong chương trình giáo dục phổ thông mới không vượt giá sách hiện hành. Điều này mang lại niềm vui cho phụ huynh nhưng lại khiến các nhà xuất bản “đứng ngồi không yên”. Trước tình hình này, có ý kiến đề xuất Bộ Giáo dục và Đào tạo thành lập hội đồng thẩm định giá sách.

Nơi lưu giữ tinh hoa của tiền nhân

“Có hai ông sui gia nhậu với nhau, trên bàn có một dĩa lòng vịt xào với hành nho nhỏ. Ông sui gia tính ham ăn, liền thò đũa lòn nguyên dĩa gắp lên rồi giũ giũ vờ như muốn cho nó rớt xuống. Nhìn thấy vậy, ông sui kia nóng ruột nói: Anh lấy giò đạp xuống thử coi nó xuống không?”.

Thừa Thiên Huế: Thực hiện nhiều biện pháp chống dịch Covid19

Ban chỉ đạo chống dịch Covid-19 tỉnh  Thừa Thiên Huế vừa thông tin về tình hình dịch bệnh Covid19 trên địa bàn tỉnh vào ngày 10/3/2020,.

Toàn bộ những người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 30 đều cho kết quả âm tính

Thông tin từ Ủy ban nhân dân tỉnh tại cuộc họp giao ban trực tuyến của Ban chỉ đạo (BCĐ) Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh vào sáng 10/3 cho biết, toàn bộ những người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 30 đều cho kết quả âm tính. 

Nabokov, một thế giới riêng và một nỗi đau riêng

Cờ vua là một đại dương nơi một con muỗi có thể uống nước và một con voi có thể tắm rửa, theo một câu thành ngữ cổ của người Ấn Độ - cũng là miền đất nơi cờ vua hình thành, rồi theo Con Đường Tơ Lụa mà lan đi khắp thế giới.

Thừa Thiên Huế: Bệnh nhân dương tính với Covid19 sức khỏe đã ổn định

Chiều ngày 09/03, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid19 tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, tỉnh hình sức khỏe của bệnh nhân dương tính Covid19 thứ 30 sức khỏe đã ổn định, 

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 họp bàn các giải pháp cấp bách nhằm phòng, chống dịch bệnh

Sáng nay (09/3/2020), Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đã họp cùng với các đơn vị liên quan gồm: Sở Y tế, Sở Ngoại vụ, Sở Du lịch, Công an tỉnh, UBND thành phố Huế, Cảng vụ Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, cơ sở khách sạn... để tiếp tục bàn các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ chủ trì buổi họp.

Sống mãi cùng trang sử đất nước

Chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nhà hát Tuồng Việt Nam phục dựng và ra mắt vở tuồng hiện đại “Tình mẹ” thể hiện tinh thần bất khuất của người mẹ Việt Nam, của người chiến sĩ cộng sản, sống mãi cùng trang sử vẻ vang của đất nước, sẵn sàng hy sinh cho Đảng, cho độc lập, tự do của dân tộc.

Người dân hoàn toàn yên tâm về nhu cầu lương thực

Ủy ban nhân dân tỉnh vừa có thông tin đảm bảo về lương thực thực phẩm cho người dân trong tình hình dịch bệnh Covid19. 

Thông tin chính thức về dịch Covid19 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế

19h30 ngày 8/3, bộ Y tế đã công bố tại Thừa Thiên Huế có một ca nhiễm COVID - 19 đó là bệnh nhân nữ sinh năm 1954, người Anh đi trên chuyến bay VN0054 từ London về Việt Nam cùng với ca nhiễm COVID-19 số 17 của Việt Nam. Đây là ca nhiễm COVID - 19 đầu tiên tại Thừa Thiên Huế và là ca bệnh thứ 30 của Việt Nam. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đã có Thông cáo báo chí thông tin chính thức để người dân nắm rõ về tình hình dịch bệnh, chủ động phòng tránh, không hoang mang, dao động và tin tưởng vào khả năng kiểm soát dịch của tỉnh.

Ra mắt sách “Hồi ức chiến tranh Vị Xuyên”

Cuốn sách “Hồi ức chiến tranh Vị Xuyên” của Thiếu tướng Nguyễn Đức Huy vừa được Tạp chí Môi trường và đô thị phối hợp với NXB Thông tin và truyền thông ra mắt độc giả tại Hà Nội.

Sách truyền cảm hứng bảo vệ môi trường

"Loài Plastic - Khi nhựa trỗi dậy" và "Sống xanh rồi mới sống nhanh" đề cập về thực trạng và các cách bảo vệ môi trường. 

Hành trình kiếm tìm bản ngã của chính mình

Tiểu thuyết Hãy để tôi một mình (tựa Anh: Tomorrow Leave Me Alone) của nhà văn Takemiya Yuyuko là hành trình kiếm tìm bản ngã của chàng thiếu niên luôn bị ám ảnh, dằn vặt bởi quá khứ.

Chuột và những suy nghiệm trong đời sống

YẾN THANH  

Đối với mỗi người Việt Nam, chuột là một “người hàng xóm” tự nhiên quen thuộc. Thật ra, trong lịch sử của loài người, có lẽ không loài động vật nào gắn bó tự nhiên với chúng ta hơn loài chuột.

Chuột ly hương

        Truyện ngắn

TRẦN BẢO ĐỊNH

Tuần lễ Áo dài Việt Nam- Tôn vinh nét đẹp phụ nữ, bảo tồn và phát huy di sản văn hóa Việt

Trung ương Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức  sự kiện “Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam” nhân kỷ niệm 90 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, 110 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

Nhớ Điềm Phùng Thị

Ở Huế, văn nghệ sĩ thường gọi bà là bà Điềm, thân ái và gần gũi, bởi người nghệ sĩ ấy đã có những năm tháng cuối đời gắn bó với Huế, với văn nghệ sĩ Huế. Và, ngôi nhà 1 Phan Bội Châu ở phường Vĩnh Ninh đã trở thành một địa chỉ quen thuộc, không chỉ của văn nghệ sĩ Huế, người dân Huế yêu nghệ thuật mà còn là điểm đến của du khách… Bà là Điềm Phùng Thị.

Hà Nội hạng hai (Tạm ghi về Phố Hoài, Sách mới của Trần Thị Trường)

Trong lịch sử Hà Nội hiện đại, có nhiều hạng người. Có công dân hạng một, hạng hai, hạng ba... cho đến lớp người bần hàn. Họ đi qua lịch sử với nhiều tư thế: "Chân ta bước, lòng ung dung tự hào", "vừa đi vừa cúi đầu ngẫm nghĩ", "sấp mặt xuống để tồn tại", cho đến cả tư thế "bò người ra để mà sống"...

Trang 69/613
1 ...67 68 6970 71 ...613