Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Đêm thơ giao lưu Văn học Việt - Mỹ
17:09 | 10/03/2012

SHO - Tối ngày 09/3, tại hội trường Đại học Huế, Hội Nhà văn Việt Nam, Trung tâm William Joiner (Mỹ), Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế và Đại học Huế phối hợp tổ chức Đêm thơ giao lưu Văn học Việt - Mỹ.
            >Tất cả mới chỉ là bắt đầu                 >Cầu nối giữa hai bờ đối nghịch
            >Trang thơ William Joiner Center    >Trung tâm Joiner: hai mươi năm nhìn lại

Đêm thơ giao lưu Văn học Việt - Mỹ
Nhà thơ Hữu Thỉnh - Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam đọc thơ và giao lưu với những người yêu thơ
 

Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Diễn đàn Văn học Việt - Mỹ: Nhìn lại lại và phát triển” nhân kỷ niệm 20 năm quan hệ hợp tác văn học giữa Hội Nhà văn Việt Nam với Trung tâm William Joiner 1992 - 2012).

Nhà thơ Kevin Bowen đọc tặng những người yêu thơ bài “Bài hát trong Ánh đèn Xanh”


Đêm thơ diễn ra với chủ đề: Tình hữu nghị - Lòng nhân ái  và Tình yêu Huế. Trong đêm giao lưu, các nhà thơ đến từ Trung tâm William Joiner, Hội Nhà văn Việt Nam, Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế đã đọc những bài thơ tâm huyết của mình và giao lưu với sinh viên của Đại học Huế.


Mở đầu đêm thơ, nhà thơ Kevin Bowen đã đọc tặng những người yêu thơ bài hơ “Bài hát trong Ánh đèn Xanh”: “Cô gái trẻ hát trong ánh đèn xanh,/Bài hát của những chiếc lá trên dòng sông/Cô cố gắng theo kịp nhịp của chàng trai/Đang chơi đàn/Toàn bộ sức lực của cô dồn vào bài hát/Vút cao giữa đám đông khán giả...”.  Tiếp theo chương trình, nhà thơ Hữu Thỉnh đã đọc thơ và giao lưu với người yêu thơ Cố đô Huế. 


Trong đêm giao lưu, các nhà thơ thơ Việt Nam: Nguyễn Khoa Điềm, Võ Quê, Nguyễn Duy, Bằng Việt, Thanh Thảo, Lê Thành Nghị, Mai Văn Hoan, Phạm Nguyên Tường, Đông Hà và các nhà thơ  Sam Hamill, Carolyn Foche, Larry Heineman, Bruce Weigl, Fred Marchant, Nguyễn Bá Chung, Lady Borton đến từ Trung tâm William Joiner đã đọc thơ và trao đổi, giao lưu với những người yêu thơ Cố đô Huế.


Đêm thơ diễn ra trong không khí ấm cúng, tình hữu nghị giữa các nhà thơ Việt - Mỹ và những người yêu thơ xứ Huế. Trong đêm giao lưu, các nhà thơ Mỹ cũng đã dành nhiều tình cảm đặc biệt với Huế, bởi đây là nơi một số thành viên của Trung tâm William Joiner có mối quan hệ rất sớm, trước cả Hội Nhà văn Việt Nam, và Tạp chí Sông Hương là tờ báo đầu tiên ở Việt Nam đăng những bài giới thiệu khá đầy đủ những sáng tác và hoạt động của Trung tâm William Joiner.


PV

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng