Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Họp báo giới thiệu Hội thảo “Vai trò của văn học nghệ thuật Huế trong dòng chảy văn hóa Huế - Nhìn lại và phát triển”
09:15 | 30/03/2012

Chiều ngày 29/3, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế đã tổ chức họp báo giới thiệu Hội thảo “Vai trò của văn học nghệ thuật Huế trong dòng chảy văn hóa Huế - Nhìn lại và phát triển”, buổi họp báo diễn ra tại trụ sở Liên hiệp Hội, 26 Lê Lợi, Huế.

Họp báo giới thiệu Hội thảo “Vai trò của văn học nghệ thuật Huế trong dòng chảy văn hóa Huế - Nhìn lại và phát triển”
Họa sĩ Đặng Mậu Tựu - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế chủ trì buổi họp báo

Tại buổi họp báo, Ban Tổ chức Hội thảo đã thông tin, giới thiệu các nội dung, mục đích yêu cầu về Hội thảo sắp đến và trả lời các câu hỏi của các nhà báo về các vấn đề liên quan đến hội thảo “Vai trò của văn học nghệ thuật Huế trong dòng chảy văn hóa Huế - Nhìn lại và phát triển”.

Theo đó, mục đích của hội thảo lần này là đánh giá vai trò của văn học nghệ thuật Huế trong dòng chảy văn hóa Huế qua các thời kỳ từ Thuận Hóa - Phú Xuân - Huế. Từ đó cần dự báo hướng phát triển của nền văn học nghệ thuật trong tương lai.

Bên cạnh, Hội thảo cũng sẽ nêu bật một số vấn đề của văn nghệ sĩ Thừa Thiên Huế và khắp cả nước đang quan tâm, đó là cần xây  dựng một số thiết chế văn hóa, trong đó Bảo tàng Mỹ thuật, bảo tàng Văn học nghệ thuật Thừa Thiên Huế, vì vậy việc xác định các giá trị của văn học nghệ thuật xứ Huế lại càng bức thiết hơn.

Hội thảo “Vai trò của văn học nghệ thuật Huế trong dòng chảy văn hóa Huế - Nhìn lại và phát triển” lần này sẽ có sự tham gia của các nhà lãnh đạo văn học nghệ thuật quốc gia, lãnh đạo tỉnh, các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước, trí thức- văn nghệ sĩ tiêu biểu của các chuyên ngành VHNT, đó là: Nhà thơ Hữu Thỉnh, Nguyễn Khoa Điềm, Bằng Việt; Nhà văn Bửu Ý, Nguyễn Đắc Xuân, Tô Nhuận Vỹ, Nguyễn Khắc Phê, Thái Kim Lan; Nhà nghiên cứu Tô Ngọc Thanh, Hoàng Minh Hằng, Trần Đại Vinh… Cùng với các tham luận nổi bật: Nghị quyết 23 của Bộ Chính trị và sự phát triển của VHNT Thừa Thiên Huế; Vai trò của VHNT Huế trong tiến trình phát triển của VHNT; Một số giá trị nổi bật của VHNT Thừa thiên Huế; Vai trò của VHNT đối với sự phát triển Thuận Hóa - Phú Xuân - Huế; Vai trò của Tạp chí Sông Hương đóng góp cho VHNT Huế từ 1975 đến nay…

Hội thảo sẽ diễn ra vào ngày 03/4/2012 tại hội trường khách sạn Điện Biên, số 07 Lê Lợi, Huế.

PV

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng