Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Xây dựng app “Di tích Huế”, ứng dụng chỉ dẫn hỗ trợ du lịch thông minh tại Hoàng Cung Huế
14:31 | 01/04/2022

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế xây dựng App (Ứng dụng) có tên “Di tích Huế” nhằm hỗ trợ du khách tham quan Huế thuận tiện trong việc di chuyển và tìm kiếm các điểm đến trong Hoàng Cung Huế.

Xây dựng app “Di tích Huế”, ứng dụng chỉ dẫn hỗ trợ du lịch thông minh tại Hoàng Cung Huế

Chức năng chính của Ứng dụng “Di tích Huế” trước mắt là hỗ trợ chỉ đường cho du khách trong phạm vi Hoàng Cung Huế. Chỉ với thao tác cài đặt Ứng dụng “Di tích Huế” trên điện thoại di động cá nhân (smartphone) và nhập vào địa điểm cần đến, Ứng dụng sẽ định vị vị trí của du khách và hướng dẫn đường đi gần nhất đến với điểm tham quan mong muốn.

Trong quá trình di chuyển tới điểm cần tham quan, du khách có thể theo dõi thêm các thông tin giới thiệu về các điểm đến một cách đầy đủ và ngắn gọn nhất, giúp du khách nắm bắt được các thông tin cần thiết.

Đồng thời, Ứng dụng sẽ gợi ý các điểm đến lân cận mà du khách có thể quan tâm hoặc thuận tiện cho du khách trong quá trình tham quan, khám phá.

Khi tham quan Hoàng Cung Huế, du khách sẽ đi vào Cửa Ngọ Môn và đi ra ở cửa Hiển Nhơn, quy định này cũng gây ra không ít khó khăn cho du khách trong việc tìm/xác định lối ra. Ứng dụng “Di tích Huế” ra đời chính là “Bản đồ số” hỗ trợ du khách nắm bắt được lộ trình tham quan theo nhu cầu và điều kiện của mỗi người (thời gian, sức khỏe…), giúp cá nhân hóa hành trình tham quan một cách tối ưu.

Bên cạnh đó, Ứng dụng “Di tích Huế” còn tăng cường các dịch vụ hỗ trợ trải nghiệm cho du khách thông qua các tích hợp về dịch vụ và tiện ích hiện có tại Hoàng Cung Huế. Cụ thể, Ứng dụng hỗ trợ du khách các chỉ dẫn về các sự kiện, lễ hội sắp diễn ra tại Hoàng Cung Huế cùng thời gian cụ thể để du khách lựa chọn tham quan; tất cả các dịch vụ, tiện ích (thuyết minh, xe điện, trải nghiệm thực tế ảo tăng cường VR, chụp ảnh trang phục cung đình…) tại Hoàng Cung Huế cũng được Ứng dụng giới thiệu đầy đủ, hỗ trợ du khách tham quan, trải nghiệm và mua sắm.

Để sử dụng App “Di tích Huế", khách du lịch có thể dễ dàng tìm kiếm và tải ứng dụng trên App Store dành cho hệ điều hành iOS hoặc CH Play dành cho hệ điều hành Android chỉ với từ khóa “Di tích Huế”.

App “Di tích Huế" vẫn được tiếp tục phát triển để hỗ trợ nhiều ngôn ngữ, đồng thời tăng cường hoàn thiện các tiện ích hỗ trợ du khách sử dụng dịch vụ của Hoàng Cung Huế ngay trên App như: nghe hệ thống thuyết minh tự động các điểm di tích, trải nghiệm thực tế ảo tăng cường VR, đặt dịch vụ xe điện online, gợi ý các tour tuyến tham quan Huế…

Với việc ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao trải nghiệm của du khách, bên cạnh các bản đồ giấy hỗ trợ du khách tham quan di tích Huế, ứng dụng “Di tích Huế” là bước đi kịp thời và cần thiết của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế trong hoạt động chuyển đổi số tại đơn vị nói riêng, tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung.

 

 

 

 

Nguyên Phương

 

Các bài mới
Các bài đã đăng