Nhịp điệu cuộc sống
Tọa đàm kỷ niệm 45 năm thành lập Hội người mù Việt Nam
21:10 | 15/04/2014

Sáng 15/4, Hội người mù tỉnh TT Huế tổ chức tọa đàm kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Hội người mù Việt Nam ( 17/4/1969 – 17/4/2014) và ngày người khuyết tật Việt Nam 18/4. 

Tọa đàm kỷ niệm 45 năm thành lập Hội người mù Việt Nam

Tại buổi tọa đàm, các đại diện cho hội người mù ở các huyện, thị xã và thành phố Huế đã cùng ôn lại truyền thống của hội người mù Việt Nam.

Hội người mù những ngày đầu thành lập  chỉ 100 hội viên, vượt qua nhiều khó khăn, thử thách và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Những người mù đã vượt qua được sự tự ti, mặc cảm và vươn lên sống độc lập, nhiều người được vinh danh là nghệ sĩ ưu tú, hiệp sĩ công nghệ thông tin, nhiều học sinh đỗ thủ khoa các trường cao đẳng, đại học. Tổ chức hội hiện nay đã có mặt ở 52 tỉnh, thành phố.

Đối với hội người mù tỉnh TT Huế, từ sau khi thành lập cũng đã bắt tay vào công việc phát triển Hội, lấy mục đích cao nhất là giúp cho người mù vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Hiện nay,tỉnh Hội đã có công ty TNHH một thành viên Niềm tin 17/4, 3 HTX và cơ sở sản xuất, 3 cơ sở dịch vụ xoa bóp xông hơi thu hút được 205 lao động là người mù. Ngoài ra, các cơ sở dạy nghề và các chương trình cho vay vốn sản xuất cũng hoạt động tốt, tạo công ăn việc làm ổn định cho hội viên, giúp họ có được niềm tin và động lực để vươn lên với tinh thần “tàn nhưng không phế”.

Tại buổi tạo đàm, Hội đã nhận được máy lọc nước từ cá nhân ông Miên Đức Thắng trao tăng, bên cạnh đó nhà thơ Hồ Đắc Thiếu Anh và tiệm vàng Duy Mong cũng đã trao 20 suất học bổng trị giá 10 triệu đồng cho các em khiếm thị, khuyết tật.


PA

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng