Giá sách Sông Hương
Tưởng nhớ nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường
Nắng Hoàng Hoa đã tắt

TRẦN VIẾT NGẠC

Tôi hồi cư về Huế năm 1948. Sau ba tháng hè học thêm với chú tôi, tôi nạp đơn thi vào lớp nhì (lớp 4) Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, Thành nội Huế. Niên khóa 1949 - 1950, tôi lên lớp nhất A, học với thầy  Phạm Văn Trâm. Hiệu trưởng là thầy Ưng Thái.

Hoàng Phủ Ngọc Tường, phía sau tác phẩm

NGUYỄN ĐÔNG NHẬT

Là một trí thức yêu nước trong phong trào đấu tranh tại các đô thị miền Nam trước năm 1975, Hoàng Phủ Ngọc Tường đến với nghề văn không muộn, cũng không sớm: tập bút ký Ngôi sao trên đỉnh Phu Văn Lâu xuất bản vào năm 1971, lúc ông 34 tuổi.

Nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường như tôi biết

DƯƠNG PHƯỚC THU

Chỉ chưa đầy ba tuần sau khi nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ, người vợ đảm đang của ông cưỡi hạc trắng bay về trời, vào lúc 2 giờ 30 phút sáng ngày 24 tháng 7 năm 2023, nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường lặng lẽ trút hơi thở cuối cùng thanh thản rời cõi tạm, theo dấu người vợ hiền trở về chốn bình an tận miền cực lạc.

Để lại được “nhàn đàm” cùng Hoàng Phủ Ngọc Tường

PHONG LÊ

Tôi viết bài này khi anh Tường còn nằm ở Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Tôi đã vào thăm anh một tối cuối tháng Sáu năm 1998. Lại vào thăm tiếp một chiều đầu tháng Bảy. Anh vẫn chưa thật tỉnh sau hơn hai tuần vào bệnh viện.

Kinh cầu trong mưa

Nhạc: LÊ PHÙNG
Thơ: HOÀNG PHỦ NGỌC TƯỜNG

Trang thơ Hoàng Phủ Ngọc Tường


HOÀNG PHỦ NGỌC TƯỜNG

Tính cách Huế


HOÀNG PHỦ NGỌC TƯỜNG

                                  Bút ký